ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway อิงบวก รับราคาน้ำมันพุ่ง-Sentiment ตลาดยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าแกว่ง sideway อิงขาขึ้นได้เล็กน้อย โดยมองแนวต้านที่ 900 จุด ส่วนแนวรับให้กรอบกว้างไว้ที่ 850 จุด ทั้งนี้ มองว่า หุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะยังยืนทรงตัวได้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมาก 
โดยทั่วไปตลาดฯยังมี Sentiment ในเชิงบวก โดยที่ Fund Flow ยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี และอาจจะลงทุนในหุ้นที่ Laggard
อย่างเมื่อวานนี้(25 ก.ค.)ช่วงท้ายตลาดฯมีการ Switch เข้าลงทุนหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดเล็กลง จากช่วงที่ผ่านมาหุ้นที่จะขึ้นเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปใหญ่ ดังนั้นจึงคิดว่าโดยรวมตลาดฯยังดี
ด้านตลาดต่างประเทศเช้านี้ก็ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นมาได้เพียงเล็กน้อย เพราะก่อนหน้านี้ตลาดฯในภูมิภาคได้ขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว จึงเชื่อว่านักลงทุนช่วงนี้ก็มีการระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น เพราะมีโอกาสที่ตลาดฯจะปรับฐานได้ตลอดเวลา
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,785.07 จุด เพิ่มขึ้น 68.12 จุด(+0.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,518.09 จุด เพิ่มขึ้น 7.05 จุด(+0.47%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,648.17 จุด เพิ่มขึ้น 8.31 จุด (+0.31%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 312.37 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 75.88 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.32 ดอลลาร์หรือ 3.1%
- "ฉลองภพ" ยอมรับแบงก์ชาติขาดทุนแทรกแซงค่าบาทแล้ว 1.7 แสนล้านบาท ยันประชาชนไม่ต้องวิตก เหตุเป็นการขาดทุนทางบัญชีเท่านั้น "ธาริษา"ระบุเข้าแทรกแซงค่าเงินเพื่อ"ซื้อเวลาผู้ส่งออกปรับตัว" และเตรียมหารือคลัง วางกรอบนำเงินสำรองหาผลประโยชน์เพิ่ม ภาคเอกชน หนุนตั้งกองทุนปล่อยกู้ลงทุนต่างประเทศ หลังสถาบันการเงินไทยไม่ปล่อยกู้ลงทุนนอก
- กระทรวงอุตสาหกรรมมั่นใจค่ายรถร่วมอีโคคาร์แน่นอน 3-4 ค่าย แม้ยังติดเจรจาในรายละเอียดการลงทุนอีกหลายราย
- "โสภณ สุภาพงษ์"สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เผยการแปรรูปรัฐวิสาหกิจกรณีของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.)ที่แปรรูปโดยขาดการควบคุมติดตามอย่างใกล้ชิด เปิดช่องให้มีการทุจริตแสวงหาประโยชน์ ขณะนี้ ปตท.ได้ไปเปิดกิจการที่เกาะเคย์แมนเป็นจำนวน 10 แห่ง และประสบการขาดทุน 5 พันล้านบาท
- บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติยกเลิกการวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 10% หลังผ่อนผันให้เงินขั้นต่ำ 5 แสนบาทไม่ต้องวางค้ำประกัน มีผลเริ่มใช้ 1 ต.ค.นี้ ชี้ช่วยลดความเสี่ยงโบรกเกอร์ในภาวะที่ตลาดมีความผันผวน ด้านนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ย้ำเป็นการสร้างวินัยในการลงทุนให้นักลงทุน หวังให้ใช้เงินออมลงทุนแทนการจับเสือมือเปล่าเหมือนที่เคยเป็นมา และให้ยกเว้นเกณฑ์ไซเลนต์พีเรียด สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่เป็น Dual Listing
- "เสรีพิศุทธ์"รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเมื่อตำรวจยื่นขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ 9 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ศาลควรจะมีคำสั่งว่าจะให้หรือไม่ให้ ควรระบุออกมาเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ