(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนนิกเกอิปิดบวก 38.39 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ (24 ก.ค.) จากแรงซื้อเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม นิกเกอิดีดตัวขึ้นไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังและบางกลุ่มปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาด ก่อนที่บริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการ และก่อนจะทราบผลการเลือกตั้งวุฒิสภาในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิดีดขึ้น 38.39 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 18,002.03 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 18,018.94-17,906.11 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.9 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.2 พันล้านหุ้น
นายเรียวตะ โอทสึกะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โตโยกล่าวว่า "นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลง ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตเหล็กกล้าและเหล็กผสมปลอดเหล็ก แต่เมื่อพิจารณาจากภาพรวมแล้วเชื่อว่าปัจจัยในตลาดยังไม่แกร่งพอที่จะพยุงดัชนีนิกเกอิให้เคลื่อนไหวในแดนบวกได้ยาวนานนัก"
ตลาดหุ้นโตเกียวยังคงเคลื่อนไหวตามทิศทางของตลาดหุ้นในต่างประเทศ เนื่องจากยังขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆจากในประเทศในระยะนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงรอดูรายงานผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงบริษัทโซนี่ คอร์ป และโตโยต้า ที่จะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้
นอกจากนี้ การที่สกุลเงินเยนแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ระมัดระวังและชะลอการซื้อขายลงเช่นกัน เพราะเงินเยนที่แข็งแกร่งขึ้นทำให้ผลประกอบการของบริษัทส่งออกปรับตัวลง
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุนทั่วทั้งกระดาน โดยหุ้นเรโซนา โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 4.1% หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปรับตัวขึ้น 2.1% และหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล ขยับขึ้น 1.8%
หลังจากตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการแล้ว บริษัทยาฮู เจแปน เปิดเผยตัวเลขกำไรสุทธิไตรมาส 3 พุ่งขึ้น 22.7% จากปีที่แล้ว เนื่องจากยอดขายโฆษณาที่แข็งแกร่งขึ้น สว่นหุ้นเคเคดีไอ คอร์ป พุ่งขึ้น 4.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 15.6% เนื่องจากจำนวนสมาชิกโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ