BBL ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านเสนอแบบคงที่ 1-3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ(BBL)เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย“สินเชื่อบ้านบัวหลวง"สำหรับการผ่อนชำระ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี คงที่ 2 ปี และคงที่อิงลอยตัว 3 ปี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าพิจารณาถึงปัจจัยและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และจูงใจผู้ต้องการมีบ้านเป็นของตนเองตัดสินใจเร็วขึ้น โดยสิทธิพิเศษดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.จนถึง 30 ก.ย.2550
อัตราดอกเบี้ยใหม่ของ“สินเชื่อบ้านบัวหลวง"ทั้ง 3 รูปแบบ ประกอบด้วย ทางเลือกที่ 1 คือ อัตราดอกเบี้ยปีแรกคงที่ 3.25% หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตาม MLR หรือลดลง 1.25%
ทางเลือกที่ 2 คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 5.25% หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตาม MLR หรือลดลง 0.50-0.75%
และทางเลือกที่ 3 คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่อิงลอยตัว 3 ปี MLR-1.00%(หรือปัจจุบันเท่ากับ 6.00%) หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยอิงลอยตัวตาม MLR โดยปัจจุบัน MLR หรือ อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลาเท่ากับ 7.00%
นอกจากนี้ ธนาคารยังมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ ในการรับส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 2 ส่วน คือ ได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยช่วงลอยตัว 0.75% ตลอดอายุสัญญา และส่วนที่สอง ได้ลดอัตราดอกเบี้ยช่วงคงที่เพิ่มอีก 0.25% จากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยปกติ โดยทางเลือกที่ 1 คือ อัตราดอกเบี้ยปีแรกคงที่ 3.00% และหลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-0.75%
ทางเลือกที่ 2 คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 5.00% หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-0.75% และทางเลือกที่ 3 คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่อิงลอยตัว 3 ปี MLR-1.25% (หรือปัจจุบันเท่ากับ 5.75%) และหลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-0.75% พร้อมกันนี้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังได้รับสิทธิพิเศษในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการประเมิน และค่าธรรมเนียมการจัดการสินเชื่อ สำหรับแพทย์จะได้รับวงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน
นางรัชนี ยังกล่าวอีกว่าลูกค้าสินเชื่อบ้านบัวหลวง ยังได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในปีแรก เมื่อสมัครใช้บริการคุ้มครองเครดิต โฮมเฟิสต์ ซึ่งเป็นการบริการประกันชีวิตสำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านบัวหลวง เพื่อเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวของลูกค้าว่าจะยังคงมีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินอย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องรับภาระหนี้สิน ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะเสียชีวิต หรือทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ