ASCON พร้อมทำบิ๊กล็อตสัปดาห์หน้ารับพันธมิตรใหม่เป็น Strategic Partner

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตระกูลตนุมัธยาเตรียมทำรายการโอนหุ้นบิ๊กล็อตในสัปดาห์หน้า แต่ในจำนวนที่ไม่มากนัก เพื่อเปิดทางให้พันธมิตรต่างชาติเข้ามาเป็น Strategic Partner เสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับบริษัท 
"บอกได้ว่าจำนวนไม่เยอะหรอก นิดหน่อย เป็นการโอนให้พันธมิตรรายนี้เพื่อแลกกับการเข้ามาเป็น Strategic Partner มาเสริมความแข็งแกร่ง เสริมศักยภาพให้กับบริษัท เสริมในสิ่งที่เรามีจุดอ่อน ทำให้เราแข็งแรงขึ้น มี network มากขึ้น หรืองานในอนาคตที่จะมารองรับ ไม่ใช่ Joint Venture เพราะอำนาจการบริหารก็ยังเป็นของเราเหมือนเดิม"นายพัฒนพงษ์ กล่าว
สำหรับการเจรจากับพันธมิตรต่างชาติรายดังกล่าวในขณะนี้คืบหน้าไปแล้ว 80-90% จะสามารถเปิดเผยรายชื่อได้ในสัปดาห์หน้า และอาจจะมีการแถลงข่าวในเร็วๆนี้ ซึ่งภายหลังโอนหุ้นบิ๊กล็อตแล้วอาจจะมีชื่อของพันธมิตรรายนี้เข้ามาอยู่ในโครงสร้างผู้ถือหุ้นด้วย แต่ตระกูล"ตนุมัธยา"จะยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน ASCON โดยหากดูแล้วความร่วมมือเป็นไปด้วยดี ก็อาจจะพิจารณาเพิ่มสัดส่วนหุ้นด้วยซ้ำไป
นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า หลังความร่วมมือพันธมิตรใหม่จะดึงงานเข้ามาให้ด้วย มีทั้งงานในประเทศและต่างประเทศด้วย และหากความร่วมมือในช่วงแรกประสบความสำเร็จก็อาจจะมีการขยายความร่วมมือกันใน Step ต่อไป
"แรกๆอาจจะเป็นการร่วมมือแบบ Project by Project ท่าทางเค้าเองก็คงอยากจะรอดูความสำเร็จที่เกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยมาพูดกันถึง Step ต่อไป"นายพัฒนพงษ์ กล่าว
ปลายเดือนมิ.ย.นายพัฒนพงษ์ โอนหุ้นออกจำนวน 1 ล้านหุ้น, นายศุภกร ตนุมัธยา โอนหุ้นออก 2 ล้านหุ้น และนายสุรพันธุ์ ตนุมัธยา โอนหุ้นออก 10.5 ล้านหุ้น โดยทำการโอนออกพร้อมกันในวันที่ 25 มิ.ย.2550
*ก.ล.ต.อนุมัติเพิ่มทุน-จัดสรรวอแรนต์แจก RO แล้ว,คาดขึ้น XW หลังประชุมบอร์ดสัปดาห์หน้า
นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติเรื่องการ
จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม(Right Offering)ในอัตราส่วนการจองซื้อ 2 ต่อ 1 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาท พร้อมจัดสรรวอแรนต์ 100 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 2 หุ้นสามัญเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยวอแรนต์แล้ว ซึ่งจะนำเรื่องเข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในสัปดาห์หน้าและกำหนดวันขึ้น XW

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ