TTA ร่วง 5.62% วอลุ่มแน่น รับผลกระทบจากเพิ่มทุน-เทคนิคลงหลังไม่ผ่าน 45

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TTA ราคาร่วงลง 5.62% มาอยู่ที่ 42 บาท ลดลง 2.5 บาท มูลค่าซื้อขาย 192.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.08 น. โดยเปิดตลาดที่ 43 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 43 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 41.5 บาท 
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า ราคาหุ้น TTA ร่วงลงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่า จะเป็นแรงขายจากนักลงทุนที่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มทุนของบริษัทฯ นอกจากนี้ สัญญาณทางเทคนิคก็ได้แสดงทิศทางขาลง โดยวานนี้(4 ก.ค.)ราคาหุ้น TTA ไม่สามารถวิ่งผ่านแนวต้านสำคัญที่ 45 บาทได้จึงทำให้เริ่มออกอาการเซไป
ดังนั้น ขณะนี้ที่ราคาหุ้น TTA ร่วงลงและมีปัจจัยลบเรื่องเพิ่มทุน จึงไม่แนะนำให้เข้าลงทุน พร้อมให้แนวรับที่ 40 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 45 บาท นอกจากนี้ TTA ยังมีความเสี่ยงที่ไม่รู้ว่าหุ้นเพิ่มทุนอีก 50 ล้านหุ้นจะเสนอขายให้แก่ PP ในราคาเท่าไร
เช้านี้ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจำนวน 225 ล้านหุ้น โดยให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 175 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงินไม่เกิน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ อายุไม่เกิน 5 ปี เสนอขายให้กับผู้ลงทุนต่างประเทศเป็นเงินสกุลต่างประเทศหรือเงินบาท และบริษัทจะนำหุ้นกู้แปลงสภาพไปจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์
และมีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 50 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกันให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ