(เพิ่มเติม) ASCON ขายหุ้นเพิ่มอีก 10 ล้านหุ้นให้"ทวีฉัตร"เพื่อรุกอสังหาฯเต็มตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตระกูล"ตนุมัธยา"เริ่มทำรายการบิ๊กล็อตหุ้น ASCON เช้านี้ขายหุ้นให้กับนายทวีฉัตร จุฬางกูร นักลงทุนรายใหญ่ ตามข้อตกลงที่ทั้ง"ตนุมัธยา"และ"วิไลลักษณ์"จะขายหุ้นรวมกัน 10 ล้านหุ้น ที่ราคา 11.60 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาที่มีส่วนลด โดยต่ำกว่าราคาบนกระดานหลัก เพื่อเปิดโอกาสการเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว 
ล่าสุดพบรายการบิ๊กล็อตหุ้น ASCON 3 รายการ จำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่า 116 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.60 บาท ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักอยู่ที่ 11.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+0.85%) มูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 35.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.12 น.
นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการบิ๊กล็อตเช้านี้จำนวน 5 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.5% ของทุนชำระแล้ว 200 ล้านหุ้น เป็นรายการขายหุ้นให้กับนายทวีฉัตร จุฬางกูร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ
ส่วนในภาคบ่ายนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ จะทำรายการขายหุ้น ASCON อีก 5 ล้านหุ้นให้แก่นายทวีฉัตรเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นไปตามข้อตกลงที่ทำร่วมกันไว้
"ก็ได้มีการเจรจาพูดคุยกับนายทวีฉัตร อยู่เรื่อย ๆ และก็ทราบมาว่าทางนายทวีฉัตร ต้องการจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน ASCON ดังนั้น เราก็เลยตกลงกันไว้ว่าให้คุณวัฒน์ชัย และผม ขายหุ้น ASCON ให้คุณทวีฉัตร คนละ 5 ล้านหุ้น ซึ่งก็ได้ทำรายการผ่านบนกระดานบิ๊กล็อต ตอนนี้ผมทำแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าคุณวัฒน์ชัย จะทำรายการเมื่อไรนะ และที่ขายให้ในราคาที่ต่ำกว่าราคาบนกระดานเทรด เพราะต้องการจะให้ discount เขาบ้าง"นายพัฒนพงษ์ กล่าว
นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า การที่นายทวีฉัตรเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นครั้งนี้ บริษัทฯจะรับประโยชน์จากการได้งานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เนื่องจากนายทวีฉัตรถือหุ้นอยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง และมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าวเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันนายทวีฉัตรยังไม่ต้องการจะเข้าร่วมบริหารงานใน ASCON แต่อย่างใด
ทั้งนี้ ภายหลังจากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นแล้ว นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ จะยังถือหุ้น 17.3% นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา จะถือหุ้น 16.82% ส่วนนายทวีฉัตร จุฬางกูร จะถือหุ้น ASCON เบ็ดเสร็จทั้งสิ้น 14.75% จากเดิมที่ถือหุ้น 9.75% ซึ่งอันดับของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังคงในอันดับเดิม
โครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ASCON ล่าสุดเมื่อ 5 เม.ย.2550 ใน 3 อันดับแรก ประกอบด้วย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ถือหุ้น 19.80% นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ถือหุ้น 19.32% นายทวีฉัตร จุฬางกูร ถือหุ้น 9.75%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ