PYLONคาดธุรกิจฟื้นช่วงQ3/50 หลังการเมืองนิ่ง ดันมาร์จิ้นเพิ่มจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 7, 2007 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบดินทร์ แสงอารยะกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไพลอน(PYLON) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทจะเริ่มฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ปัจจัยทางการเมืองเริ่มมีความชัดเจน และการเริ่มเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทั้งนี้จะทำให้งานในหลายโครงการที่ชะลอออกไปช่วงก่อนหน้านี้เริ่มเดินหน้าต่อได้ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมของภาคเอกชนที่มีมูลค่าสูง ตลอดจนโครงการของหน่วยงานภาครัฐ
พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฐานรากในช่วงครึ่งปีหลังจะมีปริมาณเข้าสู่ตลาดมากขึ้น หลังเริ่มมีความชัดเจนจากสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองทำให้ปริมาณงานเข้าสู่ตลาดได้น้อย
นายบดินทร์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทประมาณการรายได้ไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยคิดจากงานรับเหมาก่อสร้างฐานรากที่เป็นงานหลักเท่านั้น ส่วนครึ่งหลังของปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเสนอราคางานโครงการขนาดใหญ่ซึ่งเป็นงานก่อสร้างด้วยระบบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป แต่ยังไม่ได้นับรวมไว้ในประมาณการรายได้ปีนี้
ดังนั้นหาก PYLON ได้งานดังกล่าวก็อาจจะรับรู้รายได้บางส่วนทันในปีนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ โดยปัจจุบันบริษัทมี backlog ประมาณ 200 ล้านบาท และจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้
"มั่นใจว่าอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน เพราะปีที่ผ่านมาสถานการณ์ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฐานรากไม่ค่อยปกติ ทั้งจากภาวะการเมืองและต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก แต่ปีนี้เรามีมาตรการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจว่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อนแน่นอน" นายบดินทร์ กล่าว

แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ