บลจ.ทหารไทยปรับเป้า NAV สิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 1.3 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (NAV) ณ สิ้นปีนี้ประมาณ 1.3 แสนล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30,000 ล้านบาท จากสิ้นปี 49 ที่มี NAV 1.08 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1.15 แสนล้านบาท 
"นับตั้งแต่ต้นปี เรามีขนาดสินทรัพย์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ก็มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่โตขึ้นประมาณ 2 หมื่นล้านบาทแล้ว ทำให้เป้าหมายที่เคยตั้งไว้ว่าจะมี NAV สิ้นปีนี้ 1.15 แสนล้านบาทจะเพิ่มเป็น 1.3 แสนล้านบาท" นางโชติกา กล่าว
นางโชติกา กล่าวว่า บริษัทเตรียมออกกองทุน FIF อีก 3 กองทุนในช่วงเดือนส.ค. โดยไปลงทุนในตลาดเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และตลาดยุโรป ซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง ณ ขณะนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทแข็งค่าและภาครัฐยังสนับสนุนให้ไปลงทุนต่างประเทศ ถือเป็นจังหวะที่เหมาะ
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 1 กองทุน มูลค่ากองทุน 2 พันล้านบาทในต.ค.นี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยประเภทสินทรัพย์ได้ แต่อย่างไรก็ตามหากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPNRF สามารถเพิ่มทุนได้ทันปีนี้ ก็จะมีกองทุนอสังหาฯ 2 กองทุน แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูนโยบายของธปท.เกี่ยวกับมาตรการกันสำรอง 30% ก่อน
นางโชติกา กล่าวต่อว่า ในปลายปีบริษัทมีแผนจะออกกองทุนหุ้นที่ลงทุนในหุ้นพลังงานในตลาดหุ้นไทย ขนาดกองทุนประมาณ 1 พันล้านบาท ส่วนกองทุนตราสารหนี้ ขณะนี้ก็จะออกเดือนละ 2 กองตามกองทุนตราสารหนี้ที่จะครบอายุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ