BLS บวก9.62% โบรกฯชี้พื้นฐานเด่นวอลุ่มเพิ่มจากมอร์แกนฯ-BBLช่วยหาลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2007 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BLS บวก 9.62% อยู่ที่ 17.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท เมื่อเวลา 11.02 น.โดยเปิดตลาดที่ 15.80 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 17.30 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 15.50 บาท
บล.ทรีนิตี้ ประเมินหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ยังมีความน่าสนใจในช่วงที่นักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น แต่เนื่องจากหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์มีความเสี่ยงตามภาวะตลาดยังคงมีความผันผวนสูง ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยทางการเมืองเป็นหลัก ดังนั้น คำแนะนำในการลงทุนยังคงให้ซื้อขายอย่างระมัดระวัง โดยลงทุนในหุ้นหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ
โดยแนะนำ BLS เป็น Top Pick เนื่องจาก BLS น่าจะได้ประโยชน์มากกว่าจากการทำ Exclusive Partner กับ MSAL (Morgan Stanley Asia Limited) ในด้านมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีการลงนามในสัญญาบริการแนะนำลูกค้า (Introduce Agent) กับ BBL ซึ่งอาจจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้แก่ BLS ได้อีก
และในช่วงที่นักลงทุนในประเทศเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นน่าจะส่งผลดีต่อ BLS ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นในเดือนมิ.ย.ที่ 3.9% ซึ่งสูงกว่าในเดือน พ.ค.ที่ 2.84% ซึ่งที่ราคาปัจจุบันBLSมีการซื้อขายที่ P/BV ที่ประมาณ 2 เท่า ซึ่งราคายังถูกมาก เมื่อเทียบกับหุ้นบริษัทหลักทรัพย์อื่นๆเช่น KEST และ PHATRA ที่มีการซื้อขายอยู่ที่ P/BV ที่ประมาณ 4 และ 3 เท่า ตามลำดับ โดยราคาเป้าหมาย BLS อยู่ที่ 19 บาท

แท็ก BBL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ