(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นเหมืองดัน S&P/ASX 200 ปิดบวก 31.9 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (24 ก.ค.) เนื่องจากการเปิดเผยรายงานการผลิตของบริษัทเหมืองแร่บางแห่ง รวมทั้งบริษัทเหมืองชั้นนำอย่างบีเอชพี บิลลิตัน
หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน เป็นแกนนำในตลาดวันนี้ หลังจากที่ได้ประกาศผลผลิตสินแร่เหล็ก ทองแดง นิกเกิ้ล อลูมิเนียม และถ่านหินที่อยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมิ.ย.
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดสูงขึ้น 31.9 จุด หรือ 0.5% ปิดที่ระดับสูงระดับใหม่ที่ 6,422.3 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในช่วง 6,398.5 จุด และแตะระดับสูงระหว่างวันที่ 6,432.2 จุด
เคร้ก เจมส์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ด้านหลักทรัพย์ของคอมม์เสค กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นบวกกับตลาดหุ้นออสเตรเลีย โดยหุ้นบีเอชพีเป็นแกนนำในตลาดวันนี้ หลังจากที่มีรายงานการผลิตที่แข็งแกร่งมาก และการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกก่อนที่จะถึงฤดูการรายงานผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก ได้ช่วยผลักดันตลาดให้ปรับตัวสูงขึ้น
เจมส์กล่าวว่า หุ้นบีเอชพีกำลังเปิดเผยผลผลิตออกมาได้อย่างต่อเนื่อง และนักลงทุนก็ชื่นชอบ โดยหุ้นเดวิดโจนส์ยังคงได้รับแรงสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่แข็งแกร่งจะช่วยเพิ่มกำไรของบริษัทค้าปลีกรายนี้ได้ด้วยการทำให้ต้นทุนสินค้านำเข้าลดลง หุ้นเดวิดโจนส์ ปิดลบ 19 เซนต์ หรือ 3.4%
หุ้นเหมืองทองคำรายใหญ่สุดของออสเตรเลียอย่างหุ้นนิวเครสท์ไมน์นิ่ง พุ่งขึ้นหลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยผลผลิตที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.62 ล้านออนซ์ในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย. ซึ่งสูงขึ้นจากระดับ 1.53 ล้านออนซ์ในปีที่แล้ว ส่วนหุ้นนิวเครสท์ทะยานขึ้น 6.5% หุ้นอ็อกเซียน่าปรับตัวสูงขึ้น 8 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ