"เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์" กู้เงิน 475 ล้านดอลล์สร้างรง.เพิ่มอีก 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2007 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาใช้บริการทางการเงิน มูลค่ารวม 475 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท กับธนาคารต่าง ๆ ประกอบด้วย ธนาคารเอชเอสบีซี ธนาคารเคบีซี ธนาคารคาลิยง ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด รวมทั้งธนาคารในประเทศ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคากรุงไทย(KTB) และธนาคารออมสิน 
ทั้งนี้ เพื่อใช้ในการขยายการดำเนินธุรกิจของโรงงานปิโตรเคมีของบริษัท ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยจะเปิดโรงงานเพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อผลิตวัตถุดิบโพรพีลีนจากโพรเพนที่ได้จาก บมจ.ปตท.(PTT) โดยใช้กระบวนการ Propanc Dehydrogenation ซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวจะนำมาใช้ในกระบวนการผลิต โพลีโพรพีลีน ด้วยเทคโลโลยีการผลิตที่เรียกว่า "Spherizone" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Basell
โครงการนี้สอดคล้องกับแผนธุรกิจระยะยาวของบริษัท ในการสร้างความมั่นคงทางธุรกิจโดยอาศัยความแข็งแกร่งของผู้ร่วมทุนเพื่อขยายฐานการผลิต
บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด มีผู้ร่วมทุนรายหลัก คือ PTTและ บริท Basell ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านเทคโนโลยีการผลิต และการตลาดของโพลีโอเลฟินส์ นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมทุนรายสำคัญ อย่าง BBL และ บริษัท ฮั่วกี่ เปเปอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ