"พลัส"คาดปี50รายได้ทะลุเป้า 4.3 พันลบ.,งานในมือ8.6พันลบ.รับรู้ถึงปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะบริษัทลูกของบมจ.แสนสิริ (SIRI) คาดว่า จะสามารถสร้างรายได้ปี 50 ทะลุเป้า 4.3 พันล้านบาทอย่างแน่นอน หลังผลงานในครึ่งปีแรกนี้บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดขายจากการเปิดขายโครงการทั้งคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮ้าส์รวม 2,900 ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ทั้งหมดจาก 4 ธุรกิจหลักในครึ่งปีแรกรวม 1,059 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจการพัฒนาโครงการรวม 785 ล้านบาท, ธุรกิจการบริหารจัดการโครงการ 101 ล้านบาท, ธุรกิจตัวแทนซื้อขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ 143 ล้านบาท และจากธุรกิจอื่นๆ 30 ล้านบาท 
โดยในครึ่งปีหลังรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากยอดรับรู้รายได้จากการโอนที่อยู่อาศัยที่จะทยอยสร้างเสร็จจำนวน 880 ยูนิต แบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 193 ยูนิต และโครงการคอนโดวัน 687 ยูนิต นอกจากนั้นยังมีการเติบโตของรายได้ในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจประมาณ 51% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้พลัสยังมียอดขายโครงการต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้ (Presale Backlog) กว่า 8,600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และอีก 1-2 ปี ข้างหน้า
นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลังของปี 2550 มีแผนการลงทุนโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องอีกจำนวน 6 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ 3 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 3 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท โดยหนึ่งใน 6 โครงการใหม่ ซึ่งได้แก่ โครงการ My Condo สุขุมวิท 52 มีจำนวน 148 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 320 ล้านบาท จะเปิดขายในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าอย่างเช่นที่ผ่านมา
ตั้งแต่ต้นปี 2550 พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดแล้วจำนวน 8 โครงการ เป็นทาวน์เฮ้าส์ (Town+) 3 โครงการ และคอนโดมิเนียม (My Condo) 5 โครงการ
ประกอบกับจะมุ่งเน้นการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และขณะเดียวกันก็จะดูแลรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้ด้วย โดยจะยังคงดำเนินกิจกรรมด้าน CRM (Customer Relations Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า โดยเราได้เตรียมงบประมาณสำหรับโครงการ CRM ในปีนี้รวมทั้งสิ้น 10 ล้านบาท โดยจะนำไปจัดทำกิจกรรมและมอบอภิสิทธิ์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ภายใต้ชื่อโครงการ Plus Society ที่ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าใน Plus Society รวมทั้งสิ้น 4,607 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ