(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 31.4 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (23 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีหลักๆได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ถูกเทขายเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว
ความกังวลเรื่องตลาดซับไพร์มของสหรัฐส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกอีกครั้ง โดยบริษัทของออสเตรเลียที่เข้าไปทำธุรกิจในสหรัฐได้รับผลกระทบจากความกังวลดังกล่าว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดอ่อนตัวลง 31.4 จุด หรือ 0.5% ปิดที่ 6,390.4 จุด ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 6,421.8 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 1.7 พันล้านหุ้น มูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
โดนาโฮ เดอ ซูซา นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของคอมม์เสค กล่าวว่า การซื้อขายในตลาดช่วงบ่ายดูเหมือนว่าจะฟื้นตัวขึ้น โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่นั้นมีหุ้นบางบริษัทที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลที่ว่า การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลียจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางธุรกิจและความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์ เราเห็นว่า หุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างสมเหตุสมผลโดยเฉพาะในกลุ่มหุ้นเหมืองแร่ขนาดรอง
แต่หุ้นการเงินยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากความเชื่อมั่นในด้านลบที่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาในตลาดซับไพร์มของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนต้องการได้ปัจจัยใหม่ๆเพื่อผลักดันให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้นก่อนที่จะถึงฤดูการรายงานผลประกอบการ
หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปิดลบ 12 เซนต์ ปิดที่ 38.28 ดอลลาร์ ส่วนหุ้นริโอทินโต ทรงตัวที่ 99.90 ดอลลาร์ออสเตรเลีย
หุ้นซีนีเฟ็กซ์ปรับตัวสูงขึ้น 1.1% หุ้นอิลูกาขยับขึ้น 33 เซนต์ และหุ้นอ็อกเซียน่าดีดขึ้น 11 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ