ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดเปิดเช้าดีดขึ้น 158 จุด ตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ (31 กรกฎาคม) ปรับตัวแรงขึ้นในแดนบวก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นคืนวานนี้ โดยมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากรายงานผลประกอบการบรรษัทสหรัฐและการเข้าเทคโอเวอร์
อย่างไรก็ดี การแกว่งตัวขึ้นของตลาดหุ้นไต้หวันเป็นปฏิกิริยาที่คาดเดาได้ เนื่องจากตลาดยังคงอ่อนแอต่อภาวะผันผวนอย่างต่อเนื่องใดๆของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งจะส่งผลต่อสถานะการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศในหุ้นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไต้หวัน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 10.04 น. ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนีเวทเต็ดพุ่งขึ้น 158 จุด หรือ 1.74% ไปแตะ 9,230.57 จุด ด้วยมูลค่าการลงทุน 8.53 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"ตลาดหุ้นสหรัฐเข้ามาเป็นปัจจัยชี้นำในนาทีสุดท้าย หลังจากที่ตลาดหุ้นไต้หวันรูดลงมากกว่า 800 จุดในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา" โอลิเวอร์ ฝาง นักวิเคราะห์ กล่าว
อย่างไรก็ดี เขากล่าวเสริมว่า ยังเป็นการเร็วเกินไปที่จะระบุว่าช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดของตลาดหุ้นไต้หวัน หรือตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ผ่านพ้นไปแล้ว เนื่องจากประเด็นที่น่าวิตก อาทิ สถานการณ์การปล่อยกู้จำนองให้ผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำในสหรัฐ ยังไม่ใช่เรื่องที่จะคลายความกังวลไปได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ