LOXLEY พุ่ง 5.5% โบรกฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"ปัจจัยลบจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LOXLEY ราคาพุ่งขึ้น 5.50% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 73.62 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.34 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.20 บาท 
ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น LOXLEY โดยเชื่อว่าปัจจัยลบเตรียมคลี่คลายไปในทางที่ดี ทั้งเรื่องสลากออนไลน์ รอกฤษฎีกาตีความว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ในช่วงสัปดาห์หน้า หากตีความว่าดำเนินการได้ รอคำสั่งรัฐบาลว่าจะให้ทำเลย หรือรอรัฐบาลหน้าเป็นผู้อนุมัติลงมือทำ แต่หากตีความว่าไม่สามารถดำเนินการได้คู่ค้าต่างประเทศของบริษัทฯ คงดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายต่อไป
ส่วนธุรกิจเหล็กร่วมทุน BHP ที่ LOXLEY ถือ 25% คาดว่ามีรายได้และกำไรดีขึ้น จากออร์เดอร์เพิ่มและค่าบาทแข็งช่วยหนุน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมออกหุ้นกู้แปลงสภาพอายุ 5 ปี จำนวน 35-40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดอกเบี้ยช่วง 3-4 ปีแรกต่ำ แต่จะสูงขึ้นปีสุดท้าย
รวมทั้ง ได้รับประโยชน์จากการที่ค่าบาทแข็งเนื่องจากลักษณะธุรกิจเป็นผู้นำเข้า และมีเงินลงทุนใน TT&T และ Aspac Oil ซึ่งสามารถจำหน่ายเพื่อนำเงินมาขยายธุรกิจประเภทอื่นเพิ่ม
ทั้งนี้ หุ้น LOXLEY มี downside อยู่ที่ BV คือ 2.00 บาทต่อหุ้น ในขณะที่ upside เบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 1.5-2 เท่า BV หรือ 3-4 บาท

แท็ก loxley  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ