TM คาด Q2/63 รายได้-กำไรโตจาก Q1/63 หลังโควิดระบาดหนุนดีมานด์ผลิตภัณฑ์ใช้แล้วทิ้งใน รพ.-เปิดตัวสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2020 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) กล่าวว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 จะดีกว่าไตรมาส 1/63 ซึ่งมีรายได้ 164.68 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 12.57 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้มีความต้องการใช้สินค้าของบริษัทในระดับสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ใช้แล้วทิ้งในโรงพยาบาล เช่น ชุดกาวน์ผ่าตัด, ผลิตภัณฑ์ป้องกันการติดเชื้อ ประเภทเจลทำความสะอาด และสินค้าที่ใช้ในห้องแล็ป เป็นต้น

นอกจากนั้น บริษัทยังได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่มาจำหน่ายเพิ่มเติม ได้แก่ ปั๊มสำหรับให้อาหารผู้ป่วย ยี่ห้อ Ella Pump และ Syringe Pump ที่ใช้ในห้อง ICU, ถุงเก็บของเสียทางหน้าท้อง รวมถึงเตรียมออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม ได้แก่ ผ้าอนามัยสำหรับผู้ใหญ่, ที่เย็บแผลและเข็มเย็บแผล, เครื่องมือผ่าตัดสำหรับตัดต่อลำไส้ เป็นต้น

อีกทั้งบริษัทฯ ก็มีการเพิ่มสินค้า OEM เป็น 11 รายการ จากเดิมที่มีอยู่ 7 รายการ โดยสินค้าที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ประกอบด้วย TM CPE Grown, TM Surgical Mask, TM N95 Mask และ TM WA Glove ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้การขายสินค้าผ่านออนไลน์ หรือ TM Care Online Shopping ยังได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก โดยบริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายออนไลน์ไว้ที่ 10 ล้านบาทในปีนี้

สำหรับทั้งปี 63 บริษัทยังคงเป้ารายได้จะเติบโตเป็น 650-700 ล้านบาท เติบโตราว 5-10% จากปีก่อน แม้ไตรมาส 1/63 รายได้จากการขายจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการขายคืนเครื่องผ่าตัดหัวใจให้กับบริษัทผู้ผลิต และยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีกำไรต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ