"เสนาฯ" เผยก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งแล้วคาดขาย IPO อย่างเร็วต้น Q4/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ได้อย่างเร็วต้นไตรมาส 4 ปีนี้ หลังจากที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติไฟลิ่งแล้ว ซึ่งก็ตั้งใจไว้ว่าจะเสนอขาย IPO ภายในปีนี้แน่นอน แต่อยากจะต้องรอดูภาวะตลาดหุ้นไทยอีกระยะหนึ่งก่อน
"ตอนนี้ภาวะตลาดฯก็ถือว่าดีขึ้นนะ แต่ก็อยากจะดูอีกสักระยะ เพราะไม่รู้ว่าจะยังดีไปตลอดหรือเปล่า ซึ่งเราพร้อมที่จะขาย IPO หุ้นเสนาฯแล้ว เนื่องจากทางก.ล.ต.ก็ได้อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งแล้ว ทุกอย่างก็เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ดังนั้นจึงยังคิดว่าจะขายได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน แต่ที่คิดไว้ก็ว่าถ้าภาวะตลาดฯดีจริง อย่างเร็วก็จะขายได้ในช่วงต้นไตรมาส 4/50"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ทางเสนาฯเองก็ไม่ได้เร่งที่จะเข้าตลาดฯแต่อย่างใด เพราะไม่ได้ต้องรีบใช้เงิน สำหรับราคาหุ้นที่จะเสนอขาย IPO ก็คาดว่าจะสรุปราคาในช่วงใกล้ ๆ จะเสนอขาย IPO ซึ่งก็จะต้องนำงบการเงินมาใช้ในการพิจารณาด้วย
บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เดิมชื่อบริษัท กรุงเทพเคหะ กรุ๊ป จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดิน ประเภททาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ปานกลาง ในทำเลโซนเหนือและโซนตะวันออกของกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยจะขายหุ้น IPO จำนวน 175 ล้านหุ้น และมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินไม่เกิน 25 ล้านหุ้น
ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 700 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญ 700 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 500 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ