ไทยโมบายยันบริการต่อ หาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจหวังปีนี้ลูกค้าเพิ่ม 5 แสน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.อ.นาฬิกอดิภัค แสงสนิท กรรมการ บมจ.ทีโอที และในฐานะประธานกรรมการนโยบายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ยืนันทีโอที ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไทยโมบาย โทรศัพท์เคลื่อนที่ 1900 MHZ ยังให้บริการต่อเนื่อง ไม่ได้หยุดให้บริการอย่างที่เป็นข่าว และคาดว่าการร่วมมือกับเอกชนทั้งการเชื่อมโยงเครือข่ายเพิ่มขึ้นและ เพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ คาดจะช่วยดันยอดลูกค้าในปีนี้เพิ่มขึ้น 3-5 แสนราย จากปัจจุบันที่มียอดลูกค้า 6.8 หมื่นราย 
"ทีโอทียืนยันที่จะให้บริการโทรศัทพ์ไทยโมบายอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการหยุดหรือยกเลิกบริการแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทีโอทียังเดินหน้าเจรจากับเอกชนหลายรายเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง" พ.อ.นาฬิกอดิภัคกล่าว
ทั้งนี้ ทีโอทีได้เจรจาการใช้บริการเชื่อมโยง(Roaming) ทั่วประเทศจากบมจ.แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส โดยได้ขอเจรจาต่อรองเพื่อลดค่าเชื่อมโยงในต่างจังหวัดลงและขอเพิ่มจำนวนการใช้งานวงจรเชื่อมโยงภายในกรุงเทพด้วย ซึ่งขณะนี้สามารถเจรจาต่อรองลดค่าเชื่อมโยงทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดลงได้กว่า 50% รวมทั้งได้เจรจากับโอเปอเรเตอร์รายอื่นด้วย
นอกจากนี้ ทีโอทียังได้เจรจากับบมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) และ บมจ.บลิส-เทล (BLISS) ในเรื่องช่องทางจำหน่าย เครื่องโทรศัพท์ไทยโมบายซิมการ์ด และเป็นช่องทางแจ้งโปรโมชั่นต่างๆให้กับไทยโมบาย รวมทั้งรับชำระค่าบริการโทรศัพท์ไทยโมบาย ทั้งนี้ไทยโมบายได้มีข้อตกลงส่วนแบ่งรายได้ให้ BLISS หักจากราคาที่ขายได้
"การเจรจากผลประโยชน์กับเอกชนในประเด็นต่างๆจะนำมาซื่งผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าไทยโมบาย และคาดว่าจะส่งผลให้มีผู้สนใจใช้บริการไทยโมบายเพิ่มขึ้น 3-5 แสนรายภายในปี 50" พ.อ.นาฬิกอดิภัค กล่าว
สำหรับการแจ้งใบแจ้งหนี้ของไทยโมบาย ขณะนี้ทีโอทีดำเนินการให้เอง ซึ่งจะช่วยลดค่าจ้างการจัดทำบิลไปปีละ 282 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ