"ไทยง้วน เมทัล"เล็งขาย IPO 3 บ. ส่วน"ไทยง้วน เอทานอล"เลื่อนขายไปปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2007 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วน เมทัล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้คงจะต้องตัดสินใจนำหุ้นของบมจ.ไทยง้วน เมทัล เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ก่อน เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงดีปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ประมาณต้นเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการอยู่ 
"ราคาขาย IPO ตอนนี้ยังคงกำหนดช่วงขายไว้ที่ 2.8-3.2 บาท/หุ้น ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปราคาขาย IPO ในปลายสัปดาห์นี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วอยากจะขายในราคา 3 บาท/หุ้น"กรรมการผู้จัดการ ไทยง้วน เมทัล กล่าว
ส่วนหุ้นของบมจ.ไทยง้วน เอทานอล คาดว่าจะต้องเลื่อนการเสนอขาย IPO ออกไปขายประมาณช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.ปีนี้(2550) เนื่องจากขณะนี้ทางสำนักงานก.ล.ต.ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่ง และยังไม่แล้วเสร็จ
"ยังไงก็ยังอยากให้หุ้น ไทยง้วน เอทานอล เข้าเทรดในตลาดในปีนี้(2550) แม้ว่าจะเข้าหลังไทยง้วน เมทัล ก็ตาม ซึ่งก็คิดว่าจะเข้าได้ประมาณปลายปีนี้ช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค."นายบุญชัย กล่าว
บมจ.ไทยง้วนเมทัล จะเสนอขาย IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ส่วนบมจ.ไทยง้วน เอทานอล จะเสนอขาย IPO จำนวน 98 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ