ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 13.88 จุด ตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดเช้าขยับลงในวันนี้ (24 ก.ค.) โดยนักลงทุนส่งแรงเทขายทำกำไรเข้ามาอย่างรวดเร็วหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อช่วงคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนีคอมโพสิตสามารถฟื้นตัวขึ้นจากการดิ่งลงอย่างรุนแรงได้เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)รายไตรมาสที่สดใส 
โดยก่อนปิดตลาดเช้า ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้เปิดเผยยอดผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเกาหลีใต้ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ว่าขยายตัวขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ 1.7% จากที่ได้ประเมินในก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 1.4% ซึ่งเป็นผลจากยอดการส่งออกที่สดใส และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่แข็งแกร่งจากกลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิป บริษัทยานยนต์ และกลุ่มบริษัทต่อเรือ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวขยายตัวขึ้นเร็วที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปี 2548
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.18 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดตลาดเช้าขยับลง 13.88 จุด หรือ 0.7% แตะที่ระดับ 1,978.38 จุด หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักที่ 1,962.16 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 171 ล้านหุ้น คิดป็นมูลค่า 2.5 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิปส่วนใหญ่ปิดร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรที่กระหน่ำเข้ามาอย่างหนัก โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดดิ่งลง 2.0% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดร่วงลง 2.3%
อย่างไรก็ตาม หุ้นเอสเค คอร์ป อยู่ในกลุ่มที่นักลงทุนให้ความสนใจ หลังจากที่บริษัทได้กลับเข้ามาจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนที่ถือหุ้นของบริษัทในเครือของเอสเค กรุ๊ป โดยหุ้นเอสเค คอร์ปปิดทะยานขึ้น 10.5% ขณะที่หุ้นเอสเค เอเนอร์จีปิดบวก 2.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ