(เพิ่มเติม) ROBINS ตั้งเป้ายอดขายแคมเปญ"โรบินสัน แฟชั่น แรลลี่" 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวอุสรา ยงปิยะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3 บริษัทได้ออกแคมเปญโรบินสัน แฟชั่น แรลลี่ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าจับจ่ายใช้สอย ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายในแคมเปญนี้ 1.5 พันล้านบาท ภายใน 40 วัน หรือเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา
ROBINS มั่นใจยอดขายในปี 50 จะเติบโต 7.5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกผู้บริโภคจะชะลอการจับจ่ายใช้สอย แต่มองว่าในช่วงครึ่งปีหลังการบริโภคจะกลับคืนมา หลังจากที่สถานการณ์การเมืองมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนการตลาดของบริษัทในครึ่งปีหลัง
"ในครึ่งปีหลัง บริษัทจะออกแคมเปญเพิ่มอีก 7 แคมเปญ และจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 1 สาขาที่ภูเก็ตในไตรมาส 4 และจะเร่งขยายเพิ่มอีก 2 สาขาในกทม.และต่างจังหวัดในปีหน้า" น.ส.อุสรา
ขณะที่กำไรสุทธิ เชื่อว่าจะเติบโตสอดคล้องกับยอดขายที่ปรับสูงขึ้น โดยคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.6 พันล้านบาท
ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทจะใช้งบการตลาด 300 ล้านบาทมากว่าปีก่อนที่ใช้ 260 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นงบที่ใช้ในครึ่งปีหลัง โดยใช้ใช้งบการตลาดในครึ่งปีแรกไปเพียง 100 ล้านบาทเท่านั้น
"ก่อนหน้านี้ เรากังวลเรื่องการเมืองว่าจะมีได้หรือไม่ แต่ตอนนี้ถือว่าชัดเจนขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีและทำให้ผู้บริโภคกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกเพราะเป็นช่วงซีซั่น"นางสาวอุสรา กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทจะมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมของสาขาเดิมที่มีอยู่แล้ว 20 สาขา เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งในช่วงปลายเดือนนี้จะมีการปรับปรุงสาขาที่เชียงใหม่ รวมถึงการนำสินค้าแบรนด์เนม เข้ามาจำหน่ายเพิ่มด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ