BMCL เผยยอดผู้โดยสารมิ.ย.พุ่งแตะ 2 แสนเที่ยวใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2007 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) เปิดเผยว่า ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในเดือนมิถุนายน 50 มียอดผู้โดยสารสูงเป็นประวัติการณ์ เฉลี่ยประมาณ 200,000 เที่ยว/วันทำงาน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ 
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในส่วนของจำนวนผู้โดยสารในปี 2550 ไว้ที่ 220,000 เที่ยว/วันทำงาน
"เมื่อคำนวณจากค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งระบบต่อวัน ปัจจุบันอยู่ที่ราว 4 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดผู้โดยสาร 200,000 เที่ยว/วัน จะเห็นได้ว่า BMCL มีรายได้ที่มากขึ้นเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินรถ ทิศทางของตัวเลขผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารเริ่มหันมานิยมใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นช่องทางการเดินทางประจำ จนกล่าวได้ว่าเป็นระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน
ของคนในสังคมไปแล้ว เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย" นายสมบัติ กล่าว
นายสมบัติ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีผลมาจากการที่ห้างร้านธุรกิจตามรายทางการเดินรถของรถไฟฟ้ามหานครมีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม ศูนย์บริการต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะผูกโยงธุรกิจเข้ากับบริการของรถไฟฟ้ามหานคร โดยชูความสะดวกในการเดินทางเป็นจุดขาย
"ปัจจัยบวกต่างๆในขณะนี้ รวมทั้งการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้แก่ผู้ใช้บริการ ในการเตรียมตัวรับการขยายเส้นทางขนส่งมวลชนที่จะมีในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นไปอีก ซึ่งทางรถไฟฟ้าใต้ดินมีความพร้อมในการรองรับอยู่แล้ว ทั้งยังมีการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ