หุ้นเดินเรือบวกสวนตลาด BDI ทำจุดสูงสุดใหม่ โบรกฯแนะ TTA เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่ากล่าวว่า หุ้นกลุ่มเดินเรือราคาปรับขึ้นสวนตลาดวันนี้ เพราะ BDI ยังคงบวกต่อ 
"ตรงนี้ยังเป็น sentiment ในเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มนี้ ด้วย BDI ที่ปรับตัวขึ้นก็จะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้อัตราค่าระวางในช่วงสั้นยังมีแนวโน้มที่ยังคงดูดีอยู่ต่อเนื่อง" นายปริญทร์ กล่าว
ฝ่ายวิจัยแนะ TTA และได้มีการปรับราคาเป้าหมายขึ้นมายังเป็นราคาที่สูงกว่าราคาในกระดาน ณ ราคาปัจจุบันยังมองว่าเป็นหุ้นที่น่าลงทุนได้ เมื่อเทียบกับ PSL ก็จะมีธุรกิจทางด้านเดินเรืออย่างเดียว แต่ในแง่ของ TTA มุมมองที่เป็นบวกคือมีเมอร์เมทฯเข้ามาด้วย สัดส่วนรายได้และความสามารถในการทำกำไรก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตจึงให้น้ำหนักไปที่ TTA มากกว่า
ทั้งนี้ BDI ล่าสุดปิดบวกขึ้นมาอีก 46 จุด มาอยู่ที่ 6,936 จุด ซึ่งเป็นระดับที่สูงมากเมื่อเทียบย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีกว่าที่ผ่านมาเคยทำสูงสุดเอาไว้ ณ วันนี้ได้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ไปแล้ว
"โดยเมื่อ 2 ปีก่อนทำจุดสูงสุดไว้ที่ 6,208 จุด มาวันนี้อยู่ที่ 6,936 จุด ดีกว่า ไม่แปลกที่ราคาหุ้นจะสะท้อนในทางที่บวกต่อเนื่อง และแนวโน้มก็เชื่อว่ายังไปได้อยู่" นายปริญทร์ กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.49 น.
TTA อยู่ที่ 51.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+0.99%)
PSL อยู่ที่ 36.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+1.41%)
RCL อยู่ที่ 33.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+1.53%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ