ก.ล.ต.ปรับโครงสร้างเชิงรุกเพิ่มสายงานกลุยุทธ์องค์กร มีผล 1 ส.ค.50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเวช องอาจสิทธิกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานกำกับดูแลผู้ประกอบการธุรกิจหลักทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้ปรับโครงสร้างองค์กร โดยเพิ่มสายงานกลยุทธ์องค์กร รองรับการเปลียนแปลงในธุรกิจหลักทรัพย์จากแรงขับเคลื่อนของตลาดทุนทั่วโลก ที่ส่งผลให้งานด้านกลยุทธ์มีความสำคัญต่อการกำกับและการพัฒนา จึงจำเป็นเตรียมความพร้อม 
ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้แต่งตั้งนางทิพยสุดา ถาวรามร เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ สายงานกลยุทธ์องค์กร มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.50
"ตลาดมีการพัฒนาสินค้าหลากหลายเพิ่มขึ้น การปรับองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมของเรา เพื่อการพัฒนาในลำดับต่อไป เราต้องพัฒนาองค์กรของเราซึ่งเป็นผู้กำกับดูแล เราต้องตามให้ทัน"นายประเวช กล่าว
นอกจากนี้ ความซับซ้อนและความหลากหลายของสินค้าและโครงสร้างตลาดทุนในปัจจุบัน ทำให้การกำกับดูแลจำเป็นจะต้องดำเนินการในเชิงลึกและครอบคลุมมากขึ้น ก.ล.ต.จึงได้จัดโครงสร้างใหม่เพื่อช่วยให้การกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเชิงรุกมากขึ้น
การเพิ่มสายงานกลยุทธ์องค์กร เพื่อศึกษา คิด พัฒนา และวางกลยุทธ์ให้สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆได้อย่างทันท่วงที ประกอบด้วย ฝ่ายยุทธศาสตร์และการต่างประเทศ , ฝ่ายวิจัยและพัฒนา, ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และฝ่ายทรัพยากรบุคคล
และได้แต่งตั้งนางพราวพร เสนาณรงค์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์และการต่างประเทศ , นางสุรีรัตน์ สุรเดชะ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา , นางสิริวิภา สุพรรณธเนศ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับตลาด และ นส.สุภา ธรรมธิติวัฒน์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายคดี
ขณะเดียวกัน ก.ล.ต.ได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้อำนวยการ 4 ตำแหน่ง ได้แก่ นางปะราลี สุคนธมาน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับบัญชีตลาดทุน จากเดิมอยู่ฝ่ายกำกับธุรกิจนายหน้าและค้าหลักทรัพย์ , นางดวงมน จึงเสถียรทรัพย์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับธุรกิจนายหน้าและค้าหลักทรัพย์ จากเดิมอยู่ฝ่ายกำกับธุรกิจจัดการลงทุน, นายประกิต บุญยัษฐิติ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับธุรกิจจัดการลงทุน จากเดิมอยู่ฝ่ายจดทะเบียนหลักทรัพย์ และ นางศรัณยา จินดาวณิค เป็นผู้อำนวยการฝ่ายจดทะเบียนในหลักทรัพย์ จากเดิมอยู่ฝ่ายกำกับบัญชีตลาดทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ