EWC,SGF ราคาพุ่ง-คึกคัก โบรกฯคาด"เก็งกำไร"เล็งผลไกล่เกลี่ยคดีพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น EWC และ SGF ราคาพุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 15.01 น.ราคาหุ้น EWC อยู่ที่ 10 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท(+7.53%) มูลค่าซื้อขาย 61.68 ล้านบาท 
ส่วนหุ้น SGF ราคาอยู่ที่ 0.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท(+17.65%)มูลค่าซื้อขาย 20.78 ล้านบาท
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น EWC และ SGF พุ่งขึ้นในบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากในวันพรุ่งนี้(1 ส.ค.)EWC และ SGF มีนัดไกล่เกลี่ยคดีเกี่ยวกับหนี้ 500 ล้านบาทที่ศาลฯ ซึ่งก็มีคาดหมายว่าน่าจะตกลงกันได้ และหากสามารถไกล่เกลี่ยกันได้เสร็จเรียบร้อยก็น่าจะเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของ SGF แสดงทิศทางการกลับตัว ซึ่งหากเข้ามาเล่นก็น่าจะปลอดภัยกว่า EWC ที่ก่อนหน้านี้ราคาหุ้น EWC ได้ขึ้นไปแล้ว ตอนนี้ทิศทางเทคนิคของ EWC จึงเป็นแบบไซต์เวย์
โดยหุ้น SGF มีแนวต้านที่ 0.48 บาท แนวรับ 0.38 บาท และมีจุดตัดขาดทุนที่ 0.34 บาท ส่วน EWC มีแนวรับที่ 9 บาท แนวต้าน 10.6 บาท และมีจุดตัดขาดทุนที่ 8.8 บาท
ก่อนหน้านี้ น.ส.อภิญญา บริเวชชานนท์ กรรมการและผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บมจ.สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง(SGF) ได้เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดหวังจะเห็นผลสำเร็จจากการไกล่เกลี่ยคดีกับ EWC ซึ่งมีนัดเจรจากันอีกครั้งในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพื่อให้ EWC รับโอนสิทธิในลูกหนี้ 7 รายแทนการชำระหนี้ในวงเงิน 500 ล้านบาทที่บริษัทได้กู้ยืมมา ซึ่งขณะนี้มีลูกหนี้บางรายในกลุ่มดังกล่าวได้ขอนำทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มาชำระหนี้แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ