นักวิเคราะห์คาดเวทเต็ดพุ่งต่อหลังได้ปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีเวทเต็ดมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (9 กรกฎาคม) เนื่องจากมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในตลาดหุ้น ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนมิถุนายนทรงตัว
อเล็กซ์ หวง นักวิเคราะห์จาก เมก้า อินเตอร์เนชันแนล อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิส กล่าวว่า ไม่มีปัจจัยลบที่มีความสำคัญเกิดขึ้นเพื่อฉุดตลาดให้ร่วงลง
"ภาวะคึกคักในตลาดจะยังคงยืนอยู่ต่อไปอย่างดีในวันนี้ เนื่องจากสภาพคล่องสูงในตลาด ขณะที่ตลาดสหรัฐยังคงเป็นอีกปัจจัยที่เป็นบวกต่อตลาดหุ้นไต้หวัน"
อย่างไรก็ดี เขาระบุว่า ตลาดอาจร่วงลงได้เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น และรายงานยอดขายบรรษัทเดือนมิถุนายนที่ต่ำกว่าคาดการณ์
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 กรกฎาคม) ดัชนีเวทเต็ดปิดบวก 39.53 จุด หรือ 0.43% ที่ระดับ 9,188.31 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.10 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน นักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิ 8.52 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน ทรัสท์เพื่อการลงทุนในประเทศเป็นผู้ซื้อสุทธิ 3.44 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน และโบรกเกอร์เป็นผู้ซื้อสุทธิมูลค่า 75 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ