TTA เพิ่มทุน225 ล.หุ้นรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพ,"เมอร์เมด"เข้าตลาดสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 225 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 643,684,422 บาท  เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 868,684,422 บาท 
ทั้งนี้ ให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 175 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงินไม่เกิน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ อายุไม่เกิน 5 ปี เสนอขายให้กับผู้ลงทุนต่างประเทศเป็นเงินสกุลต่างประเทศหรือเงินบาท และ บริษัทจะนำหุ้นกู้แปลงสภาพไปจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์
เพื่อนำไปชำระคืนหนี้เงินกู้ที่มีหลักประกันของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน และใช้เป็นเงินทุนในการขยายขนาดกองเรือบรรทุกสินค้าและกิจการของบริษัท
และมีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 50 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกันให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)
นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัท ย่อยของบริษัท ดำเนินการนำบริษัทเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และอนุมัติในหลักการเกี่ยวกับการดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับโครงสร้างทุน เช่นการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ และการเพิ่มทุน รวมถึงการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับ
เหตุผลที่บริษัทจะนำหุ้นของเมอร์เมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้เมอร์เมด สามารถระดมทุนสำหรับการขยายกิจการผ่านตลาดทุนได้ด้วยตนเอง แม้ว่าบริษัทจะสัญญาว่าจะไม่ขายหุ้นจำนวนที่ถืออยู่ ในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของเมอร์เมด (IPO) ภายหลังการระดมเงินทุนโดยการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของเมอร์เมด จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทซึ่งปัจจุบันถืออยู่ร้อยละ (ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 78.09) ในเมอร์เมดลดลง นอกจากนี้เมอร์เมดได้มีการแต่งตั้ง Macquarie Securities (Singapore) Pte Limited ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับการเสนอขายหุ้นดังกล่าว
มีมติอนุมัติให้เมอร์เมดออกใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน 3,832,053 หน่วยให้พนักงาน (รวมถึงพนักงานซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ) ของ เมอร์เมด ภายใต้โครงการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่พนักงาน (รวมถึงพนักงานซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ) (ESOP
Scheme)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ