จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BGH
-เช่าเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยเป็นเวลา 3 ปี มูลค่า 194.4 ลบ.
*SH
-ใช้เงิน 1.3 พันลบ.เข้าซื้อหุ้น"บุญเอนก"/เผยเข้าปลูกมันสำปะหลังแล้ว
*RRC
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 3.19 พันลบ.
*SPALI
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ SPALI ที่ระดับ BBB+ พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกันในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ A-
*BAY
-ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ มีผลวันนี้
*BT
-คาดปี 50ยังกำไรได้แม้ต้องตั้งสำรองหนี้"เพรซิเดนท์อะกริฯ"อีก 695 ลบ. เตรียมพิจารณาปรับเป้าสินเชื่อลง จากเดิมที่คาดว่าจะโต 11-12%ในส.ค.นี้ คาดได้เงินเพิ่มทุน 7 พันล้านบาทในส.ค.-ก.ย.
*SCC
-SCC และบ.ย่อย ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 8.82 พันลบ. แต่กำไรจากดำเนินงานลด 14% จากภาวะศก.ชะลอตัวส่งผลยอดขายหด-บาทแข็ง
-ปรับลดเป้ายอดขายปี 50 เหลือโตแค่ 2-3% จากเดิม 5% จากผลกระทบบาทแข็ง โดยในงวดครึ่งแรกปี 50 บริษัทมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน 1.8-1.9 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 49 ทั้งปี ระบุหากบาทยังแข็งต่อไปจะกระทบกำไรสุทธิของเครือ ส่วนกำไรจากการขาย ATC จะบันทึกในไตรมาส 3
*SGF/EWC
-SGF คาดคดี EWC ฟ้องยุติก่อน Q4 ลุ้นไกล่เกลี่ยรับอสังหาฯใช้หนี้บางส่วน
*DEMCO
-ตั้งเป้ารายได้งานขายในปีนี้กว่า 100 ลบ. หลังเปิดบริการใหม่
*CIG
-คาดปี 50 มีรายได้ 2 พันลบ. จาก 1.03 พันลบ.ในปีก่อน คาดออร์เดอร์จากผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ในธุรกิจเครื่องปรับอากาศระดับโลกเริ่มทยอยเข้ามาในไตรมาส 3
*TMB
-รมว.คลังยอมรับ"พล.อ.สนธิ"หารือปัญหา TMB ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นฝ่ายทหาร มั่นใจว่าการเพิ่มทุน 3.5 หมื่นล้านบาทจะเป็นการเพิ่มทุนครั้งสุดท้ายที่จะทำให้ธนาคารอยู่ได้อย่างยั่งยืน
*KMC
-เปิดเจรจานักลงทุน ตปท.4-5 รายเป็นแผนสำรอง หลังกลุ่ม SOPHAST ขอเลื่อนจ่ายเงินออกไป
*YNP
-นสพ.ระบุ “ยานภัณฑ์" ขยับรายได้เติบโต 15% เพิ่มจากเป้าก่อนหน้าตั้ง 10% เหตุออเดอร์ทะลักเข้าต่อเนื่อง เล็งเพิ่มสัดส่วนธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนเครื่องจักรเกษตรมากกว่า 10% ชี้โอกาสเติบโตสูงโดยเฉพาะในปีหน้า มองราคาหุ้นพุ่งตามข่าวเจรจาพันธมิตรเพื่อควบรวม และข่าวปันผล
*EASON
-นสพ.ระบุ "อีซึ่นเพ้นท์" แบไต๋ซุ่มเซ็นสัญญาพาร์ตเนอร์ ราคาพุ่งทำนิวไฮวันนี้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เตรียมแจ้งข่าวดี ด้านสนิท กัดฟันรักษาเป้าโต 10% รอปฏิหารย์การเมือง-เศรษฐกิจฟื้นตัว วงในEASON เผยจ่อเทคโอเวอร์บริษัทผลิตสี หวังต่อยอดธุรกิจ
*KCAR
-นสพ.ระบุ KCAR แผนออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาทยังอยู่ในขั้นเตรียมการ ชี้สภาพคล่องอยู่ในระดับดี สถาบันการงินพร้อมซัพพอร์ต ชี้แผนการหาพันธมิตรร่วมทุนยังไม่ใช่สิ่งจำเป็น ดังนั้นจึงไม่ต้องรีบร้อน ขณะเดียวกันเล็งปรับนโยบายจ่ายเงินปันผลหากมีการลงทุนเพิ่ม
*SOLAR
-นสพ.ระบุ SOLAR ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.1 พันล้านบาท รุกเร่งขยายตลาดต่างแดน ส่วนคาดโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์เชื่อมั่นเริ่มเดินเครื่องในต้นปีหน้า พร้อมรอรับออเดอร์ใหม่จากลูกค้านอก คุยเงินบาทแข็งค่าช่วยลดต้นทุน
*EGCO
-นสพ.ระบุ วงการมอง EGCO มีสิทธิ์คว้าโรงไฟฟ้าไอพีพีมากที่สุด จากศักยภาพที่มีพร้อมมากที่สุด การลงทุนน้อยที่สุด ส่วนโครงการระบบส่งไฟฟ้า 2.3 หมื่นล้านบาทของ กฟผ. เป็นเค็กก้อนใหญ่ระยะยาวของผู้ประกอบการที่ผลิตสายไฟฟ้า และที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
*APURE
-นสพ.ระบุ “อกริเพียว โฮลดิ้งส์" หุ้นร้อนเก็งกำไร ราคาผันผวนแรง แม้ถูกสั่งห้ามเล่นเน็ตและมาร์จิ้น แต่ข่าวลดราคาพาร์เหลือจาก 10 บาท เหลือเป็นหุ้นละ 0.70 บาท ยังไม่ซา เตือนลงทุนด้วยความระมัดระวัง ระยะสั้นกรอบทางเทคนิค 3.82 - 4.00 บาท
*TOP
-นสพ.ระบุ TOP ราคาพุ่งมีโอกาสแตะ 100 บาท หลังได้รับแรงบวกจากค่าการกลั่นช่วงพีค และการควบรวมระหว่าง ATC กับ RRC "บล.ภัทร"ปรับราคาเป้าหมาย รวดเดียว 100.5 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/50 เฉียด 7 พันล้านบาท
*HMPRO
-นสพ.ระบุ HMPRO ตั้งเป้าโต 20% ผุดสาขาระยองเพิ่ม ภายในสิ้นปี 50 คาดลงทุน 500 ล้านบาทมั่นใจแนวโน้มผลประกอบการดีขึ้น
*CK
-นสพ.ระบุ ล่าสุดออกหุ้นกู้วงเงิน 2,000 ล้านบาท หวังนำไปใช้ขยายธุรกิจและเป็นทุนหมุนเวียน ขณะที่บริษัททริสเรทติ้งขานรับ ยกอันดับเครดิตระดับ BBB+
*SATTEL
-นสพ.ระบุ SATTEL พร้อมเคลียร์หนี้ 140 ล้านเหรียญฯ ภายในสัปดาห์นี้ หลังขายหุ้น SHENได้ 200 ล้านเหรียญ ย้ำหลุดจากแบล็กลิสต์บริษัทมีปัญหาสภาพคล่อง
*GRAMMY
-นสพ.ระบุ GRAMMY รอเปิดงบไตรมาส 2 โชว์ "สุเมธ" ย้ำรายได้และกำไรสุทธิดีมาก หลังปล่อยอัลบั้มโกยยอดหลายชุด ยืนเป้ารายได้ทั้งปี 6,500 ล้านบาท จิกคู่แข่งมัวแต่หันไปทำธุรกิจอื่น ปล่อย GRAMMY แย่งมาร์เก็ตแชร์มากอด โบรกฯ คาดกำไรสุทธิโตเกือบ 200%หรือ 123 ล้านบาท
*EPCO/SPACK
-นสพ.ระบุ "ยุทธ" ถอดใจพับแผนควบ EPCO ชั่วคราว หลังพบราคาโดนปั่นขึ้นไปสูงไล่เก็บไม่ไหว เผยอนาคตหากราคาลงอาจช้อนซื้ออีกครั้ง ส่วนตัวเลขไตรมาส 2 คาดลดลงจากควอเตอร์ 1 ประมาณ 5% ปัญหาภาคใต้กระทบธุรกิจ รายได้หายไปกว่า 7%เชื่อฟื้นครึ่งปีหลัง ยันปันผลระหว่างกาลแน่
*LOXLEY
-นสพ.ระบุ ทอท.ชงบอร์ดชี้ขาด ลดสัญญาจ้างล็อกซเล่ย์เหลือ 3 ปี และ ต่อสัญญาปีต่อปีจนครบ 5 ปี จากเดิมที่ระบุไว้ 10 ปี
*PSAP
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารเผยบอร์ดเสนอดึงพันธมิตรเข้าร่วมเพิ่มทุน 2 แนวทางการแก้ไขปัญหาขาดทุน ด้านนักวิเคราะห์แนะดึงพันธมิตรเข้าร่วมบริหารงาน เหตุอนาคตธุรกิจโตลำบาก
*GLOW
-นสพ.ระบุ มั่นใจประมูลโรงไฟฟ้าSPP 2 โรงได้ข้อสรุปไตรมาส3/2550 เตรียมเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าให้กลุ่มปิโตรเคมีอีก 2-3 รายไม่เกินสิ้นปีนี้ดันรายได้เพิ่ม ด้านผู้บริหาร"สุทธิวงศ์ คงสิริ" แย้มแผนระมทุนปีหน้าไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท เดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้า 115 เมกะวัตต์ คาดแจกปันผลครึ่งปี2550ไม่ต่ำกว่าครึ่งปี2549ที่จ่าย 0.60 บาท
*TGPRO
-นสพ.ระบุ TGPRO บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลดสัดส่วนหนี้สินต่อทุน และเพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้น โดยเบื้องต้นอาจจะหาพันธมิตรและเพิ่มทุนหรือการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินเพื่อนำเงินที่ได้ชำระหนี้ที่มีอยู่บางส่วน หรือ การโอนทรัพย์ชำระหนี้ให้กับทางเจ้าหนี้
*PERM
-นสพ.ระบุ ส่งสินค้าใหม่เหล็กแปร ชิมลางตลาด หาช่องทางใหม่ขยายรายได้ คาดภายในสิ้นปี2550 น่าจะเริ่มเดินเครื่องได้เต็มที่ ยอมรับค่าบาทแข็งพ่นพิษต้องหยุดส่งออกไปก่อน จากสัดส่วน 5% ของรายได้รวม ผู้บริหารเผยยังกัดฟันเป้าหมายรายได้รวมปีนี้โต 10% จากปีก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ