ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้น ตปท.บวก flow ต่างชาติเข้าต่อ น้ำมันดิบขึ้นสูงสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2007 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งตัวขึ้นต่อ ได้รับแรงหนุนจากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่อง ในส่วนของราคาน้ำมันดิบก็ขยับขึ้นต่ออีก 1 เหรียญเศษ/บาร์เรล ซึ่งราคาน้ำมันดิบ ณ ขณะนี้คือจุดสูงสุดครั้งใหม่ในรอบ 10 เดือน คือ เบรนท์อยู่ที่ 72 เหรียญ และ NYMEX อยู่ที่ 71 เหรียญ ราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในเกณฑ์ที่สูงแบบนี้รวมถึงค่าการกลั่นที่ทรงตัวอยู่ในระดับที่สูงแถวๆ บริเวณ 9 เหรียญ/บาร์เรล ต่อเนื่องจากช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วเชื่อว่าคงจะมีส่วนทำให้กลุ่มน้ำมันเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่จะขยับตามขึ้นมา
เมื่อวานมี flow ของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในพวกบลูชิพในกลุ่มที่อ่อนไหวกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งหมายถึงกลุ่มแบงก์การที่นักลงทุนต่างชาติ net buy ขนาดนี้เชื่อว่าทำให้มี flow ต่อเนื่องในวันนี้ ดัชนีมีโอกาสที่จะขยับขึ้นไปทดสอบแนวต้านจิตวิทยาที่ตรงบริเวณ 800-802 จุด เป็นแนวต้านในระยะสั้น แรงกดดันเรื่องเงินเฟ้อก็ยังอยู่ในเขตที่ต่ำ
"เมื่อวานตัวเลขเงินเฟ้อของบ้านเราอยู่ในที่ 1.9% ใกล้เคียงกับของเดือนพ.ค.และเฉลี่ย 6 เดือนแรกอยู่ที่ 2.2% confirm view ว่าเงินเฟ้อทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 2-2.5% เงินเฟ้อที่ต่ำแบบนี้ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทยมีความยืดหยุ่นที่จะกดดอกเบี้ยลงได้อีกเล็กน้อยถ้ามีความจำเป็น บรรยากาศแบบนี้ตลาดโดยรวมน่าจะยังแกว่งขึ้นต่อหนุนโดยการเข้าซื้อ และการไหลเข้าของเงินหนุนต่างชาติและมุมมองเชิงบวกจากการที่ตลาดหุ้นต่างประเทศยังคงฟื้นตัวขึ้น" นายพิชัย กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,535.43 จุด เพิ่มขึ้น 126.81 จุด(+0.95%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,519.43 จุด เพิ่มขึ้น 16.08 จุด(+1.07%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,632.30 จุด เพิ่มขึ้น 29.07 จุด (+1.12%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,540.75 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 71.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.41 ดอลลาร์
- 'กลาโหม' เตรียมเสนอครม.อนุมัติงบเพิ่มเติม 3.44 หมื่นล้านบาทตั้งงบผูกพัน 10 ปี ซื้อฝูงบินขับไล่ 12 เครื่อง แทน 'F-5E' ที่ใช้งานมาแล้วเฉลี่ย 33 ปี และหวังยกระดับกองทัพทัดเทียมเพื่อนบ้าน ด้านสำนักงบประมาณติงวงเงินสูงหวั่นผิดระเบียบก่อหนี้ผูกพันข้ามปีรอ 'สุรยุทธ์' ชี้ขาดหลังคณะกรรมการชุดกลั่นกรองไม่กล้าตัดสินใจ
- คตส.ฟันอาญา 'ศุภรัตน์-ศิโรตม์' พร้อมพวกรวม 8 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่เก็บภาษี 'โอ๊ค-เอม' ซื้อหุ้นชินคอร์ปจากแอมเพิลริชฯต่ำกว่าราคาตลาดอ้างประมวลก.ม.แพ่งพาณิชย์ มาตรา 453 เปิดช่องเอกชนเลี่ยงภาษี ทำรัฐเสียหาย แบบประเมินมูลค่าไม่ได้ อนุไต่สวนหวยบนดิน 2 ตัว 3 ตัว แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มครม.ชุดทักษิณยกคณะ พร้อมบอร์ดสลากรวม 49 คน ระบุ
โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต ด้าน 'ศุภรันต์' ช็อกหลังรู้ผลโดนเชือด
- ศ.รังสรรค์ชี้ 10 ปีหลังวิกฤติ แบงก์ไม่ปรับตัว ตั้งคำถามแบงก์ชาติไม่ทำตามแนวทาง ศปร.ปฏิรูประบบการเงินหลังวิกฤติ ชี้แบงก์ชาติควรอิสระในการใช้เครื่องมือนโยบายการเงิน ไม่ใช่อิสระในการกำหนดเป้าหมายนโยบายการเงิน ดร.อัจนารับไม่ทำตาม อ้างระบบการเงินไทยไม่เหมือนต่างประเทศ ขณะที่ดร.วิรไทเสนอแบงก์ชาติต้องชี้นำตลาดมากและดำเนินนโยบายเป็นมิตรกับตลาดมากขึ้น
- ซีอีโอคนใหม่ 'ชิน คอร์ป' ประกาศจุดยืนมุ่งทำธุรกิจอย่างถูกกฎหมาย ไม่อิงการเมือง พร้อมจัดทัพผู้บริหารขับเคลื่อน 3 สายธุรกิจหลัก ทั้งสื่อสารไร้สาย ดาวเทียมและสื่อประกาศแผนลงทุนจากนี้เน้นเฉพาะเทเลคอมและมีเดีย เล็งถอยธุรกิจที่ไม่มีความชำนาญและขาดทุนอย่างแคปปิตอล โอเค หลังขายทิ้งหุ้นไทยแอร์เอเชียไปก่อนหน้านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ