TPCมีแผนขยายการผลิตพีวีซีเรซินในเวียดนามเองหลังยุติร่วมทุนPETROVIETNAM

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมบริษัท เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550 บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการขยายกำลังการผลิตพีวีซีเรซิน สายการผลิตที่ 2 กำลังการผลิต 90,000 ตันต่อปี ที่ประเทศเวียดนามผ่านบริษัทฯ ในเครือ ได้แก่ TPC Vina Plastic and Chemicals Corporation Co., Ltd. (TPC Vina) ด้วยการใช้เครื่องจักรบางส่วนจากสายการผลิตของโรงงานสมุทรปราการ ซึ่งจะหยุดผลิต 
โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จปลายปี 2551 ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,300 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการพีวีซีในประเทศเวียดนามที่ขยายตัวได้
การเข้าลงทุนเอง เนื่องจากในการเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขการดำเนินการซื้อขายและโอนหุ้นนั้น การเข้าซื้อหุ้นจำนวน 43% ในบริษัท Phu My Plastic and Chemicals Company Limited (PMPC) ประเทศเวียดนาม จากบริษัท Petrovietnam Oil and Gas Corporation (PETROVIETNAM) ประเทศเวียดนาม มูลค่าประมาณ 415 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ PETROVIETNAM แล้ว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2549 ซึ่งคาดว่าจะเจรจารายละเอียดแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 49 นั้น
แต่ปรากฏว่าผลของการเจรจามิได้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในสัญญา บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องยุติโครงการดังกล่าวลง ทั้งนี้ โดยที่ฝ่าย PETROVIETNAM เป็นผู้ขอยกเลิกสัญญา และคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงและยอมรับการไม่มีภาระผูกพันใดๆ ต่อกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ