ADVANC ตั้งเป้ายอดลูกค้าใหม่ปี 50 ที่ 5 ล้าน หลัง H1/50 ได้ 3 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าว่าในปีนี้จะมียอดลูกค้าใหม่สุทธิที่ 5 ล้านราย โดยครึ่งปีแรกมียอดลูกค้าใหม่แล้ว 3 ล้านราย และคาดว่าตลาดรวมในปีนี้จะมีลูกค้าทั้งระบบ 48 ล้านราย
"ตัวเลขที่ประเมิน 5 ล้านรายเป็นตัวเลขขั้นต่ำที่ยังรอดูภาวะเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังว่าจะเป็นอย่างไร แต่โดยปกติธุรกิจมือถือจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 3 และ 4 โดยช่วงที่แย่ที่สุดคือ ไตรมาส 2 แต่ที่ผ่านมาตัวเลขผลประกอบการและยอดลูกค้าใหม่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีใกล้เคียงกับไตรมาส 1 ที่มียอดลูกค้าใหม่ 1.5 ล้านราย"นายวิเชียร กล่าว
สำหรับแผนการตลาดในครึ่งปีหลัง AIS จะเน้นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยจะพัฒนาร้านเทเลวิซ จากเดิมหยุดการพัฒนาไปพักใหญ่แล้ว
ส่วนกรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) คาดว่าจะเปิดให้ใบอนุญาตให้บริการโทรศัพม์มือถือระบบ 3G ได้ในปลายปีนี้นั้น นายวิเชียร กล่าวว่า หากบริษัทได้รับใบอนุญาตก็คาดว่าจะต้องใช้เงินอย่างน้อยประมาณ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการลงทุนพัฒนาระบบ จากฐานลูกค้าปัจจุบันที่ 22 ล้านราย และคาดใช้เวลาประมาณ 3 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาตที่จะสามารถเริ่มให้บริการลูกค้าในเขตกรุงเทพฯได้ และจะใช้เวลาประมาณ 2 ปีในการให้บริการครอบคลุมทั้งประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ