MEDIAS ขอเวลา 1 เดือนสรุปดีลทำอีเวนท์ ลงทุนไม่เกิน 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS)  เปิดเผยว่า หลังจากนี้อีก 1 เดือนจะสามารถสรุปดีลในการเข้าร่วมทำธุรกิจอีเวนท์ นอกเหนือจากรายการโทรทัศน์ คาดว่าจะใช้เงินในการร่วมลงทุนไม่เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งดีลดังกล่าวถือเป็น 1 ใน 2 ดีลที่เคยคุยกันมาก่อนหน้านี้ 
ทั้งนี้ การร่วมธุรกิจดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับ MEDIAS นอกเหนือจากการเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นเพิ่มพูนรายได้และกำไรในอนาคต แต่ปีนี้รายได้หลักยังมาจากเส้นทางเศรษฐี และ เมืองสำราญ ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือนส.ค.นี้
นางชาลอต กล่าวว่า บริษัทมีเงินสดในมือ 900 ล้านบาท สามารถนำมาใช้ลงทุน ซึ่งการที่เงินสดในมือมากขนาดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงสภาพคล่องของหุ้น
"ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ถือหุ้นได้ถามบ้างถึงเรื่องสภาพคล่องหุ้น แต่บอร์ดคุยกันก็เห็นร่วมกันว่าการที่จะเพิ่มสภาพคล่องได้คือผลประกอบการที่ดีและทำให้หุ้นน่าสนใจ และการที่เราสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายเดือนละ 4 ล้านบาท หลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรจะทำให้ MEDIAS สามารถเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นได้" นางชาลอต กล่าว
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/50 เชื่อว่าจะยังเห็นกำไร แต่อาจไม่มาก เนื่องจากยังมีการรับรู้ผลขาดทุนจากรายการมหานคร โดย Q1/50 บริษัทขาดทุนจากรายการมหานครประมาณ 5 ล้านบาท และเชื่อว่าในไตรมาส 2/50 จะยังเห็นการขาดทุนจากรายการดังกล่าวอยู่
สำหรับรายการเมืองสำราญ ซึ่งจะออกอากาศในวันอังคารที่ 7 ส.ค.ตอนนี้ได้เรตติ้ง 3 ซึ่งถือว่าเพียงพอเนื่องจากวันอังคารมีการแข่งขันสูงในช่วงเวลาดังกล่าว
ปัจจุบัน MEDIAS เป็นผู้ผลิตรายโทรทัศน์ 12 รายการ และคาดว่าปี 50 รายได้จะเติบโต 15-20%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ