ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ ต่างชาติซื้อสุทธิหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิศักดิ์ ลิมป์ธำรงกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยมองว่าวันนี้ตลาดฯมีปัจจัยบวกมากกว่าลบ ทั้งในเรื่องที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิถึง 2 พันกว่าล้านบาทเมื่อวานนี้(23 ก.ค.) และคาดการณ์ว่ากระทรวงการคลัง-แบงก์ชาติจะไม่ปรับเป้าการเติบโตของจีดีพีใหม่ ทำให้นักลงทุนต่างเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ตามคาดหมาย 
นอกจากนี้ การควบรวมกิจการของ ATC กับ RRC ก็เป็นการสะท้อนภาพค่อนข้างดีให้กับกลุ่มพลังงาน ส่วนเรื่องที่ม็อบมีการปะทะกันนั้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อตลาดฯ
ทั้งนี้ ได้ให้กรอบการแกว่งวันนี้ไว้ที่ 856-872 จุด พร้อมแนะ"ซื้อ"หุ้นในกลุ่มแบงก์ อย่าง KBANK, BBL และหุ้นที่มีการคาดหมายกันว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 2 จะออกมาดี รวมทั้งแนะนำกลุ่มยานยนต์ พวกที่มีความเกี่ยวข้องกับโครงการอีโคคาร์
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,943.42 จุด เพิ่มขึ้น 92.34 จุด(+0.67%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,541.57 จุด เพิ่มขึ้น 7.47 จุด(+0.49%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,690.58 จุด เพิ่มขึ้น 2.98 จุด (+0.11%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,159.15 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 74.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.90 ดอลลาร์หรือ 1.19%
- บอร์ดขับเคลื่อนฯจี้ตลาดทุนนำเงินลุยต่างประเทศ สั่งผ่อนคลายกฎระเบียบ ส่วนก.ล.ต. ขอแบงก์ชาติเพิ่มเพดานจากเดิม 6,800 ล้านดอลลาร์ เป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์รองรับการขยายในอนาคต ขณะที่ออฟชอร์แข็งแตะ 29.38 บาท "ธาริษา" มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อทิศทางค่าเงินในประเทศ ส่วน 6 มาตรการแบงก์ชาติ หารือที่ประชุม ครม.วันนี้ "ฉลองภพ" ชี้ค่าเงินบาทเริ่มอ่อน เหตุตลาดปรับตัวมากขึ้นหลังมีมาตรการดูแลจากภาครัฐ
- ตัวเลขส่งออกสินค้าไทยเดือน มิ.ย. 2550 ยังขยายตัวได้ดี โตใกล้เคียงกับระดับ 18% แม้การส่งออกจะได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่าก็ตาม ส่งผลให้ภาพรวมการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรก ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 18%
- แบงก์ชาติแจงส่วนต่างเงินบาท “ออฟชอร์-ออนชอร์" ห่าง 4 บาท เพราะมาตรการใหม่เพิ่งออก เชื่อไม่นานส่วนต่างจะแคบลง และออฟชอร์จะปิดตัว เผยวานนี้ออฟชอร์ 29.45 บาทต่อดอลลาร์ ส่งผลส่วนต่างพุ่ง 4.25 บาท คกก.ขับเคลื่อนฯ เสนอ ครม.แก้บาท ชี้ทันที 4 มาตรการ ส่วนให้ผู้ส่งออกทำธุรกรรมเป็นดอลลาร์และกองทุนSME 5 พันล้านบาท ต้องถกซ้ำ “โฆสิต" ฟุ้งอุบไต๋มาตรการเด็ด
- "สมหมาย" สั่ง ธอส.กู้เงินบาท 40,000 ล้านบาท แทนการทำซิเคียวริไทเซชั่นในต่างประเทศ ชี้ต้นทุนต่ำ-ช่วยลดแรงกดดันบาทแข็งค่า ขณะที่ เดินหน้าแผนกู้เงินจากเจบิคสร้างรถไฟฟ้า ระบุ ต้นทุนเงินกู้ต่ำกว่าการกู้เงินในประเทศ ด้าน "ขรรค์" เห็นด้วยกับนโยบาย แต่ไม่ควรปิดโอกาสทำซิเคียวริไท ชี้กระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ต้องใช้เวลาอีก 9 เดือน
- “สุรยุทธ์"เตือนสติม็อบถ่อย “ชาติบอบช้ำมากพอแล้ว" ย้ำคนไทยต้องร่วมกันคิดแก้ปัญหาบ้านเมือง ยันทุกปัญหารัฐเน้นวิธีแก้แบบนุ่มนวล-ไม่ใช้ความรุนแรง เชื่อ “ป๋าเปรม"ประสบการณ์มาก-มีความหนักแน่นพอ ด้านประธาน คมช. รุดขอโทษ “ป๋าเปรม"ที่ดูแลไม่ดี จวกม็อบละเมิดกติกา ต้องดำเนินการตามกฎหมาย
- นสพ.เสตรท ไทมส์ ในสิงคโปร์ ฉบับวันที่ 23 ก.ค. รายงานอ้างซูซาน ชว็อบ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (ยูเอส ทีอาร์) ยอมรับว่า สหรัฐหมดหวังกับการเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงการค้าเสรี(เอฟทีเอ) กับไทยแล้ว เนื่องจากวิตกกับสถานการณ์การเมืองหลังการก่อรัฐประหารเมื่อปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ