(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 3.17 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับลงในวันนี้ (5 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้ขายทำกำไรจากการที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่หุ้นบลูชิปบางตัวในช่วงบ่าย ขณะที่ตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆเพราะตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 3.17 จุด หรือ 0.09% แตะที่ระดับต่ำของวันที่ 3,551.68 จุด ปริมาณการซื้อขาย 4.47 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.52 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายนาจิบ จาร์ฮอม หัวหน้าฝ่ายวิจัยของเฟรเซอร์ ซิเคียวริตี้ กล่าวว่า ไม่มีแรงกดดันให้ส่งคำสั่งขาย แต่ก็มีการขายทำกำไรหุ้นที่มีราคาสูงขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม เขายังเชื่อว่าตลาดจะยังทรงตัวในช่วงขาขึ้นแม้ว่าจะขาดปัจจัยชี้นำการซื้อที่แข็งแกร่งภายในประเทศ โดยดัชนีมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในช่วง 3,530-3,590 จุด ก่อนที่จะถึงช่วงรายงานผลประกอบการที่จะถึงนี้
หุ้นบลูชิปที่ไม่สามารถต้านแรงขายทำกำไร ได้แก่ หุ้นเนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส ปรับตัวลง 25 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์ ปรับตัวลง 30 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์แอร์ไลน์ ปรับตัวลง 10 เซนต์
หุ้นอสังหาฯชั้นนำปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นแคปิตอลแลนด์ร่วงลง 10 เซนต์ หุ้นเคปเพลแลนด์ ตกลง 10 เซนต์ และหุ้นซิตี้เดเวลล็อปเมนท์ ปรับตัวลง 40 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ