KMC เผย SOPHAST ยืนยันให้คำตอบแน่ 20 ก.ค./บอร์ดพร้อมเปิดทางบริหารงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า กลุ่ม SOPHAST ยืนยันจะให้คำตอบอย่างแน่นอนในวันที่ 20 ก.ค.นี้ว่าจะตัดสินใจเข้ามาร่วมทุนกับบริษัทหรือไม่ หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นการทำดิว ดิลิเจนส์ ไปแล้วตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. ซึ่งเท่าที่ดูท่าทีในการเจรจากันช่วงที่ผ่านมาเชื่อว่าจะมีคำตอบในด้านบวก 
"กับ SOPHAST ก็มีการคุยกันอยู่ตลอดสัปดาห์ละครั้ง ทางนั้นก็ยัง Keep Contact อยู่ เพียงแต่เรื่องความคืบหน้ายังไม่ได้เป็นลายลักษณ์อักษร คือทาง KMC ตัดสินใจร่วมกับเขาอยู่แล้ว ซึ่งทางนั้นก็มีหน้าที่ต้องเอาเงินมากองให้เรา 3 พันล้านบาท ซึ่งตอนนี้ยังไม่ครบกำหนดวันที่ SOPHAST จะให้คำตอบ ก็ต้องรอต่อไป"
"แต่ดูแล้วทางนั้นก็ Happy ที่จะมาร่วมกับเรา"นายวิรัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายวิรัตน์ กล่าวว่า หาก SOPHAST ตัดสินใจแน่นอนแล้วว่าจะเข้าร่วมทุนกับบริษัทก็จะต้องใส่เงินเข้ามา 3 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีภาระต้องนำเงินไปชำระหนี้ที่อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 2 พันล้านบาท และที่เหลือ 1 พันล้านบาทจะนำไปพัฒนาโครงการใหม่ๆ
ขณะที่ทาง SOPHAST ก็จะได้หุ้นเพิ่มทุน 1.5 พันล้านหุ้น เพื่อเข้ามาถือหุ้นใน KMC ประมาณ 60% ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งตัวแทนเข้ามาบริหารด้วย
"ถ้า SOPHAST ตัดสินใจมาร่วมทุน คงจะเข้ามาถือหุ้น 60% และคงจะส่งคนเข้ามาบริหารในตำแหน่งหัวๆ ด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นตำแหน่งใดบ้าง แต่โดยมารยาทแล้วก็ต้องมีกรรมการของเราลาออกเพื่อเปิดทางให้ผู้ถือหุ้นใหญ่เข้ามานั่งบริหาร"นายวิรัตน์ กล่าว
ส่วนอีก 2 ดีลที่คุยเผื่อไว้ก่อนหน้านี้ในกรณีที่ SOPHAST ไม่ร่วมทุนด้วยนั้น ขณะนี้ได้หยุดการเจรจาเอาไว้ก่อนชั่วคราว จนกว่าจะทราบผลจากทาง SOPHAST

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ