(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: แรงซื้อหุ้นไอทีหนุนคอมโพสิตทำนิวไฮปิด 45.64 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (20 ก.ค.) จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่พุ่งสูงขึ้นตามภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งส่งผลให้ดัชนีเคลื่อนไหวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ในวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 45.64 จุด หรือ 2.4% แตะระดับ 1,983.54 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 633 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 8.0 ล้านล้านวอน
นายคิม มิน-ซุง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์บูกุ๊กเปิดเผยว่า "ตลาดเคลื่อนไหวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่า ตลาดยังคงมีสภาพคล่องหมุนเวียนในระดับสูงจากคำสั่งซื้อของนักลงทุนที่เข้าหนุนหุ้นในกลุ่มไอทีจนทำให้ดัชนีสามารถปิดพุ่งขึ้นนำตลาดในวันนี้"
นายคิมกล่าวว่า ตลาดอาจเคลื่อนไหวฝ่าระดับ 2,000 จุดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากแนวโน้มการเกิดปัจจัยลบที่เป็นผลจากความกังวลต่อวิกฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ให้ผู้กู้ที่ขาดความน่าเชื่อถือในสหรัฐและแนวโน้มการใช้มาตรการคุมสินเชื่อของจีนจะอยู่ในกรอบที่จำกัด
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 3.9% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดทะยานขึ้น 4.4%
หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดไต่ระดับขึ้น 6.5% เช่นเดียวกับหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ที่ปิดทะยานขึ้น 6.5% หลังจากที่บริษัทรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสองที่ 4.64 แสนล้านวอน ซึ่งสูงกว่าที่ทำไว้เมื่อปีที่ผ่านมาถึง 50% และสูงกว่าระดับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 3.787 แสนล้านวอน
หุ้นปอสโคปิดเพิ่มขึ้น 3.8% หลังจากที่ปรับฐานลงเมื่อช่วงที่ผ่านมา
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์เป็นที่จับตามองของนักลงทุน โดยหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้ปิดพ่งขึ้น 3.4% และหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้ปิดบวก 2.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ