FORTH คว้างานผลิตป้าย LED มูลค่า 411 ลบ.รับรู้รายได้และกำไรทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้งานรับผลิตป้ายอิเล็กทรอนิกส์จอแสดงภาพสี (Full Color LED Screen)  ให้กับ บริษัท ฮัลโล บางกอก ไตรวิชั่น จำกัด จำนวน 100 ป้าย  คิดเป็นมูลค่าประมาณ 411 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบสินค้าทั้งหมดภายในไตรมาส 3-4 ปีนี้
ทั้งนี้ การส่งมอบงานจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยล็อตแรกคาดว่าจะส่งมอบป้าย LED จำนวน 50 ป้ายได้ภายในไตรมาส 3/50 ส่วนที่เหลืออีก 50 ป้าย จะส่งมอบภายในไตรมาส 4/50 ทั้งนี้บริษัทจะรับรู้รายได้และกำไรจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในทันที
"งานผลิตจอ LED เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายของ FORTH และไม่อยู่ในประมาณการรายได้ทั้งปีของบริษัทที่ประเมินในเบื้องต้นเมื่อช่วงต้นปีว่าจะทำได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท ดังนั้นยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้นว่าปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่" นายพงษ์ชัย กล่าว
ในส่วนของการรับจ้างผลิตฮาร์ดดิสก์ให้กับ Western Digital (WD) ในเดือน ส.ค.นี้จะสามารถส่งสินค้าให้กับ WD ได้โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้กับ WD ประมาณ 200 ล้านบาทต่อเดือน ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่า FORTH จะรับรู้รายได้จากส่วนนี้ประมาณ 1,200-1,300 ล้านบาท
ในปีนี้ FORTH คาดว่าจะต้องใช้งบลงทุนทั้งหมดประมาณ 110-114 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบลงทุนสำหรับเครื่องจักรและอาคาร 90 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของงานที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีการวางงบสำหรับลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ประมาณ 20-24 ล้านบาท เพื่อให้สินค้าของบริษัทมีเทคโนโลยีที่เป็นที่ยอมรับและมีมาตรฐานในระดับสากล
นอกจากนี้ บริษัทยังคงมีการขยายตัวในทุกๆ ด้าน ทั้งธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์และระบบสัญญาณไฟจราจร,การจำหน่ายและรับจ้างผลิตชิ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ