ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ตามตลาดตปท.หลังดาวโจนส์ร่วง 300 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2007 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.อรุณรัตน์ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้เปิดตลาดจะอ่อนตัวลงตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่เป็นลบ คาดว่าความเสี่ยงจะมีมากขึ้น น่าจะเป็นลักษณะของการชะลอการลงทุนออกไปก่อน
"เพราะตลาดต่างประเทศไม่ค่อยดี ดาวโจนส์ปรับลงมาเยอะและความกังวลหลายๆอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จริงๆ วันนี้คงดูปัจจัยภายนอกมากกว่า ถึงแม้นักลงทุนต่างประเทศยังเป็นผู้ซื้อสุทธิอยู่แต่ก็ไม่ได้มากนัก"น.ส.อรุณรัตน์ กล่าว
ทั้งนี้ ตลาดต่างประเทศปรับลงด้วย 2 ปัจจัย คือตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ปรับลดลงมา และมองแนวโน้มที่จะปรับลงต่อได้อีก จะเห็นดาวโจนส์ลดลงมาประมาณ 300 จุดจากตลาดที่อยู่อาศัยและการลดลงของการซื้อขายทางธุรกิจ จึงมองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับลดลงมาช่วงนี้ แนะให้ชะลอการลงทุนออกไปก่อน ถือเงินสด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,473.57 จุด ลดลง 331.50 จุด(-2.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,482.66 จุด ลดลง 35.43 จุด(-2.33%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,599.34 จุด ลดลง 48.83 จุด (-1.84%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 134.66 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 74.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.93 ดอลลาร์
- นายกฯ พร้อมชี้แจง สนช.เหตุผลธปท.ขาดทุน 1.7 แสนล้านบาทจากการแทรกแซงค่าเงิน ระบุจำเป็นเพื่อรักษาค่าเงินบาท มั่นใจทำด้วยความโปร่งใส 'วิจิตร-ประสาร' หนุนเรื่องปกติเพียงขาดทุนทางบัญชี กสิกรไทยประเมินสิ้นปีเงินบาทอาจอยู่ที่ 32.00-32.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสำรองที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 9.3 หมื่นล้านดอลลาร์
- 'โฆสิต' เดินสายทำความเข้าใจ สถานการณ์ค่าเงินบาทแข็ง-ภาวะเศรษฐกิจไทย แจง 4 สื่อชั้นนำในอังกฤษ ยันควบคุมสถานการณ์ค่าเงินได้ ด้านศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย ปรับเป้าจีดีพีใหม่เป็น 4.1% รับผลดีส่งออกขยายตัว ชี้สัญญาณฟื้นตัวเศรษฐกิจไตรมาส 4 จะมีการเลือกตั้ง คาดเงินสะพัดกว่า 3 หมื่นล้านบาท คลังเผยสัญญาณการลงทุนฟื้น หลังมีการนำเข้าสินค้าทุนเพิ่ม คาดทั้งปีการลงทุนขยายตัว 1% พลิกจากที่ติดลบ 2.4% หนุนเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ 4%
- 'สรรเสริญ' ยอมรับหลายรัฐวิสาหกิจคืนหนี้เงินกู้ต่างประเทศล่วงหน้าไม่ได้ ยกเว้นการบินไทย ผู้บริหาร ทอท.-การบินไทย หันสวอปหนี้เงินกู้ต่างประเทศเป็นเงินบาทแล้วถึง 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 'กัลยา' ชี้มาตรการนี้ช่วย ทอท.มีกำไรถึง 4 พันล้านบาท 'ประภัสร์' โยนคลังแก้ปัญหาหนี้เจบิค 206,176 ล้านเยน การบินไทยยันใช้หนี้เงินกู้นอกได้ล่วงหน้า 200 ล้านดอลลาร์ภายในเดือนส.ค.นี้
- ตร.ยื่นขอควบคุมตัว 9 แกนนำม็อบ หลังปฏิเสธข้อกล่าวหา หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน-ก่อเหตุซ้ำ ด้านแกนนำม็อบยื่นคัดค้านโวยตร.หักหลัง สุดท้ายศาลอนุมัติคุมตัว 2 วัน จากที่ตร.เสนอขอ 12 วัน เจ้าหน้าที่หิ้วตัวทั้งหมดไปขังที่ สน.สามเสน สั่งเพิ่มกำลังชุดปราบจลาจล ป้องกันเหตุวุ่นวาย เลขาศาลเผยทำตามกฎหมายไม่ใช่เครื่องมือใคร ส่วนการขอประกันตัวอยู่ที่ดุลพินิจศาล ด้าน'ณัฐวุฒิ'ต่อสายม็อบปลุกระดมสู้ ตั้งแกนนำรุ่น 2 ทันควัน ขณะที่กลุ่มทรท.ขู่ถึงจุดอันตราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ