TKS คาด"ซินเน็ค"เข้าตลาดหุ้นอย่างช้าปลาย Q2/51 หวังรอผลเลือกตั้งชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) กล่าวยอมรับว่า บริษัทคงจะนำบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ได้ช้ากว่าแผนจากเดิมที่คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนได้ทันในปีนี้นั้นคงต้องล่าช้าออกไปในไตรมาส 2 ปี 51 แต่บริษัทเตรียมเสนอชื่อที่ปรึกษาทางการเงินในการนำเข้าตลาดหุ้นให้คณะกรรมการบริษัทรับทราบในเดือนส.ค.นี้ โดยบริษัทคาดว่าจะตั้ง ที่ปรึกษาได้ภายในส.ค.
"เราจะพยายามยื่นไฟลิ่งให้ทันในปีนี้ และเข้าตลาดอย่างช้าไม่เกินปี 51 โดยอยากให้การเลือกตั้งผ่านพ้นและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก่อน แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาภาวะตลาดหุ้นจะปรับตัวดีขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าตลาดหุ้นจะเป็นตลาดขาขึ้นจริงๆ เราเอาปลอดภัยไว้รอหลังเลือกตั้งดีกว่า ถึงแม้ว่า ซินเน็คจะมีความพร้อมเข้าตลาดก็ตาม" นายสุพันธุ์กล่าว
ทั้งนี้ TKS ถือหุ้นในซินเน็คฯ 50% ในปี 50 คาดว่าซินเน็คจะมีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่มี 9 พันล้านบาท หรือคิดเป็นรายได้จากซินเน็คมีสัดส่วนประมาณ 85-88% ของรายได้รวม TKS
สำหรับ TKS นายสุพันธุ์ คาดว่าจะมีรายได้โต 5-8% จากปี 49 ที่มีรายได้ 1.05 หมื่นล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะผลักดันให้ได้ 6% จากปีก่อนอยู่ที่ 4-5% โดยบริษัทจะพยายามทำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาขาย
โดยล่าสุด ซินเน็ค เป็นตัวแทนจำหน่ายและนำเข้า เครื่อง Personal Navigation Vice (PNV) หรือเครื่องบอกทิศทาง ให้กับบริษัท MIO ซึ่งเป็นผู้ผลิตจากไต้หวัน โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นในปีนี้ และตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะมียอดขาย 3 พันเครื่องและปีหน้าตั้งเป้าไว้ 5 หมื่นเครื่อง เพราะตลาดจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และผู้มี่ใช้บริการมือถือจะเปลี่ยนมาใช้เครื่อง PNV ซึ่งมีโปรแกรม GPS ที่สามารถบอกเส้นทางได้ และมี PDA Phone ในเครื่องเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ