N-PARKได้"กลุ่มแอคคอร์"ช่วยขยายช่องจำหน่ายร้าน"เลอโนท"ส่งผลดีในระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2007 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่กลุ่มแอคคอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของไลเซ่นส์ร้าน"เลอโนท"ตัดสินใจเข้ามาร่วมลงทุน 62% ในบริษัท พาร์ค ควิซีน จำกัด บริษัทลูกของ N-PARK ที่เป็นเจ้าของกิจการร้าน"เลอโนท"ในไทย จะช่วยขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ กลุ่มแอคคอร์ เป็นผู้บริหารโรงแรมในเครือโซฟิเทล และโนโวเทล ซึ่งมีสาขาในประเทศไทยจำนวนมาก หากสามารถนำสินค้าของเลอโนทเข้าไปจำหน่ายในเครือข่ายโรงแรมเหล่านี้ได้น่าจะเป็นผลดีต่อบริษัทลูก และ N-PARK ก็น่าจะได้รับผลประโยชน์ตามมา
"คิดง่ายๆคือ เลอโนทเป็นผู้ผลิตเบเกอรี่ และถ้าสมมติจากนี้ไปทุกร้านทุกโรงแรมของโซฟิเทล และโนโวเทล รับเค้ก รับเบเกอรี่จากเลอโนทที่เดียวจะเป็นอย่างไร....น่าจะดีขึ้นนะ เพราะเขาเป็นเจ้าของไลเซ่น เป็นฝรั่งเศส เชฟเราก็ฝรั่งเศสการสื่อสารอะไรต่างๆก็น่าจะดีขึ้นด้วย เขาคงใช้ความชำนาญในเรื่องการบริหารจัดการมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพาร์ค ควิซีน ซึ่งสุดท้ายก็จะกลับมาในรูปของส่งผลให้เงินลงทุนของ N-PARK ในระยะยาวดีขึ้น"แหล่งข่าวกล่าว
เช้าวันนี้ N-PARK แจ้งว่าบริษัท พาร์ค ควิซีน เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 272,367,120 บาท จากทุนเดิม 60,000,000 บาท โดยขายหุ้นให้กลุ่มแอคคอร์เข้ามาถือหุ้นจำนวน 16,886,762 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 62% ขณะที่ N-PARK ยังถือหุ้นจำนวน 10,349,945 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 38%
"ถือว่าสำเร็จไปตามแผน และตามเวลาในการหาคนมาร่วมทุนในร้านเลอโนท เพราะเราก็พยายามอยู่เรื่อยๆ พอได้แอคคอร์มา เราก็ Happy ขึ้น"แหล่งข่าว กล่าว
ปัจจุบัน ร้านเลอโนท มีสาขาในประเทศไทย 4 สาขา คือ ที่เอ็มโพเรียม สยามพารากอน หลังสวน และโรงแรมโซฟิเทลสีลม ซึ่งเร็วๆนี้กำลังจะเปิดสาขาใหม่ที่ซอยทองหล่อ
ส่วนความคืบหน้าในการหาคนมาซื้อหุ้น บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BMCL) บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ กับ บมจ. ช.การช่าง (CK) ทราบว่าผู้บริหารติดต่อไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าผลเป็นอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ