"พลัส"เผย H2/50 จะใช้งบ 500 ลบ.ซื้อที่ดินเพิ่ม,รักษากำไรขั้นต้นที่ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทในเครือ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะใช้งบ 500 ล้านบาท ซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ ซึ่งเป็นงบที่เหลือจากงบลงทุนรวมปีนี้ทั้งหมด 1.5 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกใช้ไปแล้ว 1 พันล้านบาท
ทั้งนี้ เชื่อว่าในปีนี้ยังสามารถรักษากำไรขั้นต้นที่ 30% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยกลยุทธ์ที่จะใช้ คือ เร่งทำการตลาดและเร่งการก่อสร้างโครงการที่มีอยู่ให้เร็วขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางขยายเซ็กเมนท์เพื่อเพิ่มฐานลูกค้า เบื้องต้นจะใช้แบรนด์ Home Plus เป็นทาวน์เฮ้าส์ระดับราคา 2 ล้านบาท +/- ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นโครงการดังกล่าวภายในสิ้นปีนี้
"เรามองว่าครึ่งปีหลัง ดีมานด์ของผู้บริโภคยังมีอยู่ ซึ่งพิจารณาได้จากจำนวนของผู้ที่มีเยี่ยมชมโครงการไม่ได้ลดลง ส่วนการปล่อยกู้ของแบงก์ก็ผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันลูกค้าที่เคยขอกู้ไม่ผ่านจนต้องยกเลิกการจองลดลงเหลือไม่ต่ำกว่า 5% จากที่เคยอยู่ในระดับ 5-10%"นายเมธา กล่าว
อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า ความต้องการของผู้บริโภคยังมี โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่ติดแนวรถไฟฟ้า โดยที่ผ่านมาราคาที่ดินดังกล่าวได้ปรับขึ้น 30-40% จากราคาเฉลี่ยประมาณ 1.4 แสนบาท/ตร.ม.
นายเมธา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการทำโครงการคอนโดฯและทาวน์เฮ้าส์ที่มีระดับราคาต่ำ ซึ่งขนาดก็จะเล็กลงด้วย ซึ่งขนาดและราคาจะต้องขึ้นอยู่กับทำเลด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ