PST มองดัชนีตลาดหุ้นไทยเหนือ 850 จุดตึงตัวที่สุดแล้วสำหรับปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2007 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ดัชนีหุ้นไทยขณะนี้ผ่านระดับ 850 จุด คิดเป็นค่า P/E ที่ 12 เท่า มองว่าเป็นจุดตึงตัวที่สุดแล้ว เมื่อคิดจากเป้าหมายดัชนีฯปีนี้ 2550 ที่มองไว้ที่ 810 จุด ค่า P/E 11.5 เท่า โดยคาดการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีนี้จะเติบโตแค่ 2%  เนื่องจากปีนี้ยังมีกลุ่มแบงก์ที่จะต้องมีการตั้งสำรองฯค่อนข้างมาก 
"เหตุผลที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยสามารถวิ่งขึ้นมาได้สูง เป็นผลจากเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"น.ส.ศศิกร กล่าว
ส่วนเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยในปี 2551 อยู่ที่ 920 จุด คิดค่า P/E 11.5 เท่า คาดการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโต 14% เนื่องจากในเรื่องของการตั้งสำรองฯของกลุ่มแบงก์จะหายไป นอกจากนี้ จะอิงกับการเลือกตั้งที่จะต้องเป็นไปตามกำหนด และทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจกลับคืนมา และปีหน้าก็มองว่าเศรษฐกิจจะมีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้ ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นไทยดีดตัวกลับขึ้นได้เหมือนกัน
กลุ่มหุ้นที่แนะนำ เป็นกลุ่มที่อิงกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค การลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งก็ได้แก่ กลุ่มแบงก์, กลุ่มบันเทิง, โรงพยาบาล, รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 854.52 จุด เพิ่มขึ้น 10.33 จุด(+1.22%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ