จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BTS
-"คีรี"คาดได้ผู้ร่วมทุนใหม่ BTS ปลายก.ค.ก่อนยื่นออกจากแผนฟิ้นฟูฯต้นส.ค.
*KSL
-เตรียมออกหุ้นกู้ 1.5-2 พันลบ./มีแผนลงทุนโรงไฟฟ้า SPP 2.4 พันลบ.
*KTECH
-ได้งาน"เซ็นเตอร์พ้อยท์"ที่หลังสวน มูลค่างาน 582 ลบ.
*PS
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ PS ที่ระดับ “BBB+" พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB+" ด้วยแนวโน้ม “Positive" หรือ “บวก"
*IEC
-ตลท.ห้าม Net Settlement และ Margin Trading 11 ก.ค.-23 ส.ค.
*DISTAR
-ขายบิ๊กล็อตหุ้น DEทั้งหมด 27.49 ล้านหุ้นที่ 0.73 บ. เพื่อทุ่มเทธุรกิจขายรถบัส NGVเต็มที่
*THL
-หลังแก้ไขงบฯ ปี 49 มีกำไรที่ 2.07 ลบ.จากเดิมแจ้ง 6.1 ลบ.
-บอร์ด THL หารือด่วนตัดสินยอมหรือไม่ยอมจ่ายค่าปรับกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานฯ แถลงข่าววันนี้
*ASCON
-เตรียมเปิดตัวพันธมิตรต่างชาติที่เป็น Strategic Partner เร็วๆ นี้ ด้าน"ทวีฉัตร" ระบุเข้าถือหุ้น ASCON เพิ่มเพราะมองเห็นศักยภาพและอนาคตของบริษัท จึงตัดสินใจเข้าลงทุนในระยะยาว และหากมีโอกาสหรือพื้นฐานของหุ้นดีขึ้นก็อาจจะเพิ่มสัดส่วนหุ้น แต่ไม่ได้ต้องการจะเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่ง
*AP
-ขายหุ้นกู้ 2.5 พันลบ.16-18 ก.ค.ให้ดอกเบี้ย 4.9% และ 5.3%
*BCP
-คาด Q2/50 พลิกมีกำไรจากขาดทุนใน Q1/50,สรุปสร้างรง.ไบโอดีเซลสิ้นปี
*SCCC
-คาดปี 50 ยอดขายโต 10% จาก 2.3 หมื่นลบ.ในปี 49 หลังปรับค่าขนส่ง
*A
-เผยยอดขาย 2 คอนโด"เอ สเปซ"สูงถึง 80% หรือมีมูลค่า 4.7 พันลบ. คาดออกวอร์แรนต์ 191.6 ล้านหน่วยได้ภายใน 2 เดือนข้างหน้า/เชื่อพลิกมีกำไรตั้งแต่ Q2
*PTT
-ยังไม่คิดแตกพาร์ขณะนี้แต่อนาคตไม่แน่/เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลปี50
*TMB
-เชื่อเพิ่มทุนทันสิ้นปีนี้/คาดพอร์ตสินเชื่อลดลง 5-10%จากสิ้นปี 49
*TYONG
-เตรียมนำเงินจากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพเดินหน้าลงทุนธุรกิจโรงแรม
*BMCL
-เผยยอดผู้โดยสารมิ.ย.พุ่งแตะ 2 แสนเที่ยวใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 2.2 แสนเที่ยว/วันทำงาน
*PRO
-คาด Q3/50 จะพลิกฟื้นเป็นกำไรได้หลังบริษัทได้เปิดดำเนินการธุรกิจฝังกลบขยะอีกครั้งภายในเดือน ก.ค.นี้ แต่ทั้งปีจะพลิกเป็นกำไรได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับธุรกิจนี้จะฟื้นตัวเร็วได้เพียงไร ขณะนี้ได้ติดต่อลูกค้าเก่าไว้แล้ว น่าจะทยอยกลับเข้ามาใช้บริการในเร็ว ๆ นี้
*BROCK
-นสพ.ระบุ “บ้านร็อคการ์เด้น" รายได้ไตรมาส 2 เติบโต 10% เหตุต้นทุนที่ดินถูก และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี ส่วนทั้งปีทะลุ 300 ล้านบาทแน่ มีหวังโครงการสุวรรณภูมิโอนบางส่วนทันปีนี้ และลุ้นรายได้จากบริษัทร่วมทุนปีนี้ เผยราคาหุ้นซื้อขายคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนรู้จักมากขึ้น และภาวะตลาดหนุน
*OISHI
-นสพ.ระบุ โออิชิ งัดกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม จัดคุกกิ้งคลาสนำร่องทดสอบเมนูหวังหาแฟนพันธุ์แท้ช่วยโปรโมทแบรนด์ "โออิชิ"ทุ่ม 20 ล้านบาท เร่งผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า 4,000 ล้านบาท จากการลดต้นทุนการดำเนินงาน ลั่นความนิยมชาเขียวฟื้นตัวขณะที่คู่แข่งน้อยลง
*BBL
-นสพ.ระบุ 'แบงก์กรุงเทพ'ลั่นเน้นลูกค้าคุณภาพ เมินขึ้นแท่นอันดับหนึ่งธุรกิจบัตรเครดิต ธปท.ระบุยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดือนพ.ค.ลดลงจากเดือนก่อน 2.64%
*KEST
-นสพ.ระบุ “บิ๊ก บล.กิมเอ็ง" ยอมรับยังหา Exclusive Partner ต่างชาติ เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนต่างประเทศ วงการมองมูลค่าการซื้อขายในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเม็ดเงินต่างชาติที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ชี้ ASP และ KEST โดดเด่น เพราะนักลงทุนรายย่อยจะกลับเข้ามาลงทุนมากขึ้น
*TPIPL
-นสพ.ระบุ "ทีพีไอโพลีน" มั่นใจรีไฟแนนซ์หนี้ทั้งหมด 8 พันล้านบาททันเส้นตายภายในสิ้นปีนี้ ระบุอยู่ระหว่างเจรจากู้เงินแบงก์ไทยและต่างประเทศ เน้นกู้เงินบาทเป็นหลัก ด้านผลการดำเนินงานปีนี้ เชื่อรายได้ดีกว่าปี 49 เหตุราคาปูนดีกว่าแถมเงินบาทแข็งทำให้ต้นทุนถ่านหินและภาระหนี้ลดลง ส่วนคดีไออาร์พีซีฟ้องร้องตระกูล "เลี่ยวไพรัตน์" ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
*MLINK
-นสพ.ระบุ “เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น" เริ่มเข้าสู่ช่วง High Season มั่นใจครึ่งปีหลังหรือ Q 3-4 เติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลาย ยังคงยืนยันเป้ารายได้เดิมที่ 10,000 กว่าล้านบาท ยอดขาย 2 ล้านเครื่อง พร้อมดัน Gross Profit Margin ให้อยู่ที่ 4-5% คุยแม้รับรู้รายได้คอนเทนท์ต่ำแต่มาร์จิ้นสูง
*BLISS
-นสพ.ระบุ "ประกายดาว" เอาอีกแล้ว เข้า-ออกหุ้น BLISS เป็นว่าเล่น จับหุ้นตัวเองซื้อขายหากำไรเป็นค่าขนม ทั้งซื้อขายวันเดียวกันและคนละวันบางวันลากขึ้นไปเชือดที่ราคากว่า 6 บาท ครึ่งเดือนฟาดกำไรแล้ว 2.5 แสนบาท
*DEMCO
-นสพ.ระบุ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ Backlog ประมาณ 1,600-1,800 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าภายในปีนี้จะมีงานเข้ามารวมจำนวนทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานอีกรวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท
*TRC
-นสพ.ระบุ เตรียมทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือประมาณ 2 พันล้านบาท และมีแผนจะเข้าร่วมประมูลงานอีกประมาณ 7-8 โครงการมูลค่ารวมกันประมาณ 6,000 ล้านบาท และยังมีงานที่อยู่ระหว่างการประมูลอีกจำนวนมาก
*TASCO
-นสพ.ระบุ เร่งหาพันธมิตรนอก หวังปูทางขยายตลาดส่งออกต่างแดนดันมาร์จิ้นเพิ่ม คาดได้ข้อสรุปเร็วสุดปีนี้ ด้านผู้บริหารมั่นใจยอดขายครึ่งปีหลังโตกว่า 10% หลังได้ออร์เดอร์ตลาดใหม่ๆหลายแห่ง ทั้งบังกลาเทศ ,อินเดีย เตรียมบุกส่งออกออสเตรเลีย พร้อมดีเดย์โรงกลั่นในมาเลย์เชิงพาณิชย์ไตรมาส3/2550
*ATC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ATC “เพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์" ไม่สนปูนใหญ่เทขายหุ้นทิ้งเหลือต่ำกว่า 5% เชื่อขายทำกำไรปกติหลังหุ้นเด้งขึ้นต่อเนื่อง ลั่นไม่กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนเพราะยังโชว์ฟอร์มผลงานโดดเด่น ใบ้ผลงานไตรมาส2/2550ดีสุดในรอบหลายปี หลังราคาขายพาราไซลีนและเบนซินพุ่งพรวด
*GEN
-นสพ.ระบุ ยอมรับว่าอยู่ระหว่างการพูดคุยกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจที่เกื้อหนุนการทำงานของบริษัทจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ และหารายใดสนใจร่วมลงทุนบริษัทก็พร้อมเจรจาและตัดสินใจร่วมทุนด้วยทันที ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือราว 430 ล้านบาท นอกจากนี้มีแผนล้างขาดทุนสะสม ยอด ณ สิ้นไตรมาส 1/2550 อยู่ที่ 94.15 ล้านบาทคาดเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแผนภายในเดือนพ.ย.นี้
*PREB
-นสพ.ระบุ คาดว่าจะพลิกฟื้นมีกำไรได้จากในครึ่งปีแรกมีแนวโน้มขาดทุน เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการรับงานที่มีกำไรขั้นต้นสูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมจะเข้าประมูลในโครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัดอีก 2-3 โครงการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยทราบผลได้ตั้งแต่ไตรมาส3/2550 โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)ประมาณ 1.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 80% ขณะที่ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีงานทยอยเข้ามาอีกไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ