ADB คาดธุรกิจ H2/63 ฟื้นจากงานรัฐหนุนพลาสติกคอมปาวด์-รับผลบวกคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2020 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง เหว่ย ไค ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ พลาสติกคอมปาวด์ บมจ. แอ็พพลาย ดีบี (ADB) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก หลังจากช่วงปลายไตรมาส 1/63 ถึงไตรมาส 2/63 บริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างประเมินผลกระทบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ADB ได้มีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วยการชะลอการลงทุนออกไปก่อน เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเคร่งครัด และเชื่อว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ (Plastic Compound) น่าจะได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนของภาครัฐที่มีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ ก็ยังมีความต้องการสินค้าของบริษัทฯ

ขณะที่ ADB ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับเกรดทนไฟและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่าเกรดใช้งานทั่วไปอีกด้วย และในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวอุตสาหกรรม (Adhesive) บริษัทก็มีแผนขยายช่องทางการจำหน่าย จากเดิมเน้นขายใน Modern Trade รวมทั้งเจาะตลาดใหม่ๆ จากเดิมอยู่ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนัง, ยานยนต์ และก่อสร้าง เป็นส่วนใหญ่ ส่วนผลิตภัณฑ์ยาแนว (Sealant&DIY Business) มั่นใจว่าจากการมีพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่แข็งแกร่งจะช่วยให้ธุรกิจมีการเติบโตที่ดี

"ธุรกิจคอมปาวด์ก็ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ ตั้งแต่ไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป จากการลงทุนภาครัฐที่ยังเติบโตต่อเนื่อง ก็น่าจะส่งผลดีกับลูกค้าของเรา ส่วนธุรกิจยาแนวขนาดใหญ่ แม้อาจจะมีการชะลอตัวของรายได้ จากเป้าหมายที่เราประมาณการไว้ แต่เราก็มีการปรับตัวทางธุรกิจ คิดว่าในไตรมาส 3 หลังปลดล็อกดาวน์ และตลาดต่างประเทศเปิดก็น่าจะเป็นโอกาสที่เติบโตได้"นายหวัง เหว่ย ไค กล่าว

นอกจากนี้ จากการย้ายฐานการผลิตของคู่แข่งรายหลักก็เป็นโอกาสให้บริษัทสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากขึ้น จากปัจจุบันธุรกิจหลัก หรือธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ (Plastic Compound) ยังอยู่ในประเทศเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ