จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PICNI
-ตลท.ให้ PICNI ชี้แจงการติดตามกลุ่มลูกหนี้โรงบรรจุก๊าซภายใน 12 ก.ค.นี้
*PYLON
-คาดธุรกิจฟื้นช่วงQ3/50 หลังการเมืองนิ่ง ดันมาร์จิ้นเพิ่มจากปีก่อน
*DTAC/TRUE
-CAT ขอรอ กทช.หาข้อสรุปค่า AC ก่อนพิจารณาดำเนินการกับเอกชน
-นสพ.ระบุ ด้าน กทช. ใจดีแจกเบอร์ใหม่ล้านเลขหมายต่อลมหายใจ
*ASCON
-ผู้บริหารเผย ตระกูลตนุมัธยาเตรียมทำรายการโอนหุ้นบิ๊กล็อตในสัปดาห์นี้ ในจำนวนที่ไม่มากนัก เพื่อเปิดทางให้พันธมิตรต่างชาติเข้ามาเป็น Strategic Partner เสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับบริษัท
*ASL
-เลื่อนสรุปขายไลเซ่นส์ บล.เอเพกซ์ใน Q4/50 เดิมคาดใน Q3/50
*SUSCO
-อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการสถานีบริการน้ำมัน TPI จำนวนกว่า 20 แห่งทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลจาก IRPC ซึ่งคาดว่าจะมีการสรุปราคากันในสัปดาห์นี้ และเมื่อมีข้อสรุปการเจรจาซื้อปั๊ม TPI แล้ว จะมีการพิจารณาทบทวนเป้าหมายรายได้จากการขายปลีกน้ำมันในปีนี้
*PF
-คาดเสนอขายกองทุนอสังหาฯ500 ลบ.ราวก.ย.ก่อนขยายเป็น 4-5 พันลบ.ในปี 52 ขณะที่พับแผนขายหุ้นกู้ 1.2 พันล้านบาทในปีนี้ หลังมองตลาดเงินยังไม่มีจังหวะที่เหมาะสม คาดปีหน้าจะออกได้
*AMC
-"วินท์ สุธีรชัย" ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คนใหม่ระบุ เข้าถือหุ้นหวังลงทุนระยะยาว และจะเข้ามาร่วมบริหารงานในตำแหน่งผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ โดยจะเข้ามาพัฒนาในส่วนงาน IT ของบริษัทให้มีความทันสมัยดียิ่งขึ้น และจะมาช่วยงานในส่วนของตลาดธุรกิจเหล็ก
*EMC
-คาดปี 50 รายได้โต 40-50% จากปี 49/อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 1.6% ครึ่งปีหลังจะเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 2-3 งาน มูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท "ชนะชัย"เผยยังพร้อมซื้อหุ้น EMC เพิ่ม หาก BBL ต้องการขาย
-นสพ.ระบุ บิ๊กบอสอีเอ็มซี ยอมรับชะลอแผนร่วมทุนเพาเวอร์ไลน์ เหตุรอให้ปรับโครงสร้างธุรกิจเห็นผลชัดเจนก่อนจะสรุปแผนร่วมธุรกิจคาดไตรมาสแรกปีหน้า แจงรอโอกาสที่เหมาะสมก่อนตัดขายขาดทุนหุ้นเอเวอร์แลนด์แจงตอนนี้ราคาต่ำเกินไป
*KC
-เปิดตัวโครงการเฟสใหม่ เค.ซี. พาร์ควิลล์ ร่มเกล้า หวังดันยอดขายใน H2
*PTT
-"เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์" ในเครือ PTT กู้เงิน 475 ล้านดอลล์สร้างรง.เพิ่มอีก 2 แห่ง
*TIPCO
-นสพ.ระบุ นายพรชัย พูลสุขสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสายธุรกิจต่างประเทศ บริษัททิปโก้ ฟูดส์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำและผลไม้กระป๋องแบรนด์ "ทิปโก้" กล่าวว่า ผลกระทบจากอัตราค่าเงินบาทที่แข็งตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการส่งออกสินค้าภายใต้แบรนด์ ทิปโก้ ในปีนี้
*SVI
-นสพ.ระบุ “เอสวีไอ" กำลังเจรจาพันธมิตรร่วมทุนรายใหม่ เพื่อสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทย คาดสรุปชัดเจนในเดือนนี้ เผยโรงงานจีนเริ่มดำเนินการแล้ว “พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ" ย้ำเป้ารายได้ที่ 5.5 พันล. ครึ่งปีหลังคำสั่งซื้อทะลักโดยเฉพาะไตรมาส 3 เป็นช่วงไฮซีซั่น ลั่นหลังลดพาร์เหลือ 1 บาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่องซื้อขายหุ้น กองทุนเข้าไล่เก็บ
*IRPC
-นสพ.ระบุ “ไออาร์พีซี" ไม่โหมเพิ่มโรงกลั่น วาดฝันชนะประมูลไอพีพี เน้นเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน และขานรับนโยบายลดมลพิษ ผุดโครงการสร้างโรงงานผลิตพลังไอน้ำและไฟฟ้าร่วมโดยใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
-IRPC ยังไม่หมดข่าวดี Q2 จ่อบันทึกกำไรพิเศษ จากการขายหุ้น PTTCH ไม่ต่ำกว่า 500ล้านบาท หลังราคากระดานพุ่ง 90 บาท แต่มีต้นทุนเพียง 10 บาท "ปิติ"ยอมรับทยอยทิ้งมาต่อเนื่อง ส่วนแผนขายหุ้นกู้อีก 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่มีความจำเป็น หลังรีไฟแนนซ์สำเร็จ กระแสเงินสดล้นมือ
*TAPAC
-นสพ.ระบุ "ทาพาโก้" โอดยอดขาย-กำไรไม่เข้าเป้า เหตุค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง แต่เชื่อครึ่งปีหลังพลิกเป็นกำไรได้ แม้ครึ่งปีแรกจะขาดทุนถึง 1.8 ล้านบาท ชี้เร่งเจรจาปรับราคาลูกค้าเพิ่มหวังลูกค้าเข้าใจ ย้ำยังจ่ายปันผลได้เหมือนเดิม เพราะมีกำไรสะสมกว่า 45 ล้านบาท
*TNH
-นสพ.ระบุ TNH เติบโตต่อเนื่องทุกภาวะเศรษฐกิจ ผู้บริหารมั่นใจปีนี้รายได้ขยายตัวอีก 20% เล็งดึงลูกค้าจากตะวันออกกลางมาให้ใช้บริการมากกว่าขึ้น ยืนยันช่วงนี้ไม่มีความจำเป็นออกหุ้นกู้ หรือเพิ่มทุน มองภาพรวมธุริจโรงพยาบาลยังขยายตัว
*BBL
-นสพ.ระบุ BBL เชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สำหรับลูกค้าต่างชาติในจังหวัดภูเก็ต 3-4 ปีข้างหน้าจะมียอดขายสูงถึง 30,000-40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลดีการปล่อยสินเชื่อโครงการของธนาคารให้สามารถขยายตัวได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อโครงการปีนี้ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ภาครัฐควรให้การสนับสนุนด้วยเพื่อเอื้ออำนวยให้กับธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตขึ้นต่อเนื่อง
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ "ณรงค์"บินด่วนเคลียร์"กองทุนสิงคโปร์"ดอดเก็บหุ้นปลายเดือนนี้ เปิดใจเอาอย่างไรกันแน่จะมาเป็นพันธมิตร-เทคโอเวอร์หรือแค่เล่นเก็งกำไร ยอมรับต้องจับตามองเป็นพิเศษ หากไม่มาแบบฉันท์มิตร อาจต้องเพิ่มทุนเพื่อลดสัดส่วนหรือไล่เก็บสู้กันในกระดาน
*RATCH
-นสพ.ระบุ RATCH ประกาศแจมเค้กโรงไฟฟ้าหงสาลิกไนต์เต็มตัว แถมได้จีนร่วมวงอีกราย ระบุก.ค.นี้สัดส่วนร่วมทุนลงตัว "ณรงค์"แย้มเล็งควงพาร์ทเนอร์ในไทยประมูล IPP คุยเงินสดในมือเหลือเพียบไม่ง้อเงินกู้ แถมครึ่งแรกมีปันผล
*SAMART
-นสพ.ระบุ SAMARTมีข่าวดีให้เฮ มั่นใจ 100% SAMTEL จะชนะประมูลงานวางระบบ GSM ในกัมพูชา มูลค่าร่วม 2.8 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ 2 ปี ไตรมาส 2 SIMยังมือไม่ตก ทำรายได้หลัก วงในเผยแจกปันผลครึ่งปีทุกตัว
*SCCC
-นสพ.ระบุ SCCC รับสภาพงบไม่สวยไตรมาส 2 ลดลงกว่าไตรมาสแรกเหตุเป็นช่วงโลว์ซีซัน โบรกฯมองยอดการใช้ปูนซีเมนต์ปีนี้ลดลง 5% ตามภาวะเศรษฐกิจ เบนเข็มเน้นส่งออกมากขึ้นแต่ยืนยันยังไม่มีการปรับขึ้นราคา แม้ต้องแบกต้นทุนวัตถุดิบและราคาพลังงานเพิ่ม ทั้งปีโตเท่าปีก่อน
*HMPRO
-นสพ.ระบุ คาดกำไรไม่ต่ำกว่า 720 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 18% ตั้งเป้ารายได้ 18,600 ล้านบาท โบรกแนะนำซื้อราคาเหมาะสม 6 บาท
*MFEC
-นสพ.ระบุ MFEC งานจ่ออื้อ ครึ่งปีหลังเล็งยื่นประมูลวางระบบไอทีโซลูชั่นกลุ่มแบงก์เพิ่ม หลัง2 ไตรมาสแรกได้งานวางระบบรองรับ Basel 2
*RS
-นสพ.ระบุ RS มองโลกแง่ดี มั่นใจทั้งปีรายได้เข้าเป้า 3,000-3,500 ล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกเจอพิษการเมืองฉุดยอด กำลังซื้อหดหาย โหมคอนเสิร์ต คลอดอัลบั้มใหม่ครึ่งปีหลัง รักษามาร์จิ้น 40% หวังกำไรใกล้เคียงปีที่แล้ว
*KBANK
-นสพ.ระบุ ส่อแบกหนี้ปล่อยกู้ทำแอร์พอร์ตลิ้งให้รฟท. คลังยอมรับอาจหาเงินคืนไม่ทันพ.ย.นี้ ล่าสุดส่งอัยการตีความสัญญากู้ใครจะเป็นคนจ่าย 2.6 หมื่นล้านบาทระหว่างคลังกับรฟท. ก่อนหาแนวทางชำระหนี้
*BCP
-นสพ.ระบุ ราคาหุ้นกลุ่มโรงกลั่นกระฉูด เหตุค่าการกลั่นขยับแตะ 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล โดย BCP แค่ 1 เดือนเพิ่มขึ้นกว่า 33% ด้านผู้บริหาร "BCP" มั่นใจปีนี้ "EBITDA" ทะลุ 2 พันล้านบาท ขณะที่ผู้บริหารRRC ระบุราคาหุ้นกลุ่มโรงกลั่นปรับตัวเพิ่มขึ้นจากค่าการกลั่นทรงตัวอยู่ในระดับสูง ส่วนโบรกเกอร์ ชี้มีการปรับเพิ่มประมาณการหุ้นกลุ่มโรงกลั่นพร้อมแนะซื้อสะสม
*CI
-นสพ.ระบุ มั่นใจโกยยอดจองคอนโดฯลาดพร้าว12 ช่วง 3 วันแรกไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท หลังนักลงทุนแห่จองเพียบ ด้านผู้บริหาร"สงกรานต์ อิสสระ"ลั่นทั้งปีปั้นยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เตรียมลุยโครงการใหม่ครึ่งปีหลังเพิ่มอีก 2-3 โครงการ ส่วนผลงานไตรมาส2คาดมีลุ้นพลิกทำกำไรได้ หลังบุ๊กยอดโอนได้ต่อเนื่องเฉียด 150 ล้านบาท
*CWT
-อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่นซึ่งประกอบธุรกิจผลิตโครงและเย็บขึ้นรูป เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจผลิตพวงมาลัยรถยนต์ โดยจะเป็นลักษณะการจัดตั้งบริษัทร่วมกัน แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าจะจัดตั้งได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่ากระบวนการเจรจาจะได้ข้อสรุปภายในเดือนสิงหาคมนี้
*AH
-เร่งเครื่องดึงออเดอร์หนุนยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 10,000 ล้านบาท “ซู ชวน เย็บ" บอสใหญ่ยันออเดอร์ใหม่จีน-อินเดียไหลเข้าไตรมาส 3/2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ