"มาริษ" คาดดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีลุ้น 900 จุด นักลงทุนมั่นใจเลือกตั้งทัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 7, 2007 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมาริษ ท่าราบ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน คาดว่า ภายในปีนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสเห็นระดับ 900 จุดได้ เนื่องจากเชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าประเทศไทยจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันภายในปีนี้
ทั้งนี้ปัจจัยทางการเมืองถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นพิเศษ และขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนว่าประเทศไทยน่าจะจัดการเลือกตั้งได้ทันในช่วงปลายปีไม่ว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะผ่านประชามติหรือไม่ก็ตาม เพราะในที่สุดแล้วรัฐบาลก็คงหยิบยกรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งมาปรับปรุงและบังคับใช้แทนเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปได้ตามกำหนด
"หากเรื่องดังกล่าวมีความชัดเจนมากขึ้น ตลาดก็จะยังคงปรับตัวขึ้นได้อีก ขณะนี้ดัชนีตลาดหุ้นได้ปรับขึ้นเกิน 800 จุดแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และภายในปีนี้น่าจะเห็นระดับ 900 จุดได้" นายมาริษ กล่าว
นายมาริษ ยังกล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดัชนีตลาดจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเม็ดเงินลงทุนจากทั่วโลกจำนวนมากที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียรวมทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะประเทศไทยเชื่อว่ายังเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างประเทศ เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยยังไม่ได้ปรับขึ้นมากนัก ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคต่างปรับขึ้นไปมากแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ