(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์แกร่ง หนุนนิกเกอิปิดบวกตาม 41.36 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ (20 ก.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 14,000 จุดเมื่อคืนนี้ และผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทหลายแห่ง 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิดีดขึ้น 41.36 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 18,157.93 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 18,223.04 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.6 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.1 พันล้านหุ้น
อย่างไรก็ตาม นายมาซาโยชิ ยาโนะ นักวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยโตเกอิ โตเกียว กล่าวว่า แม้ตลาดหุ้นโตเกียวปิดท้ายสัปดาห์ในแดนบวก แต่นักลงทุนบางกลุ่มมีท่าทีระมัดระวังเพื่อรอดูว่าตลาดจะมีปฏิกริยาอย่างไรกับตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทกูเกิ้ล
"ขณะเดียวกันตลาดจะยังคงจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า และมีความเป็นได้ว่า ดัชนีนิกเกอิจะพุ่งขึ้นเหนือระดับ 18,300 จุดถ้าผลประกอบการออกมาดี โดยบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัทโซนี่ ชาร์ป และมิตซูชิต้า จะเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสในสัปดาห์หน้า" นายยาโนะกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กกล้าดีดตัวขึ้นเนื่องจากข่าวที่ว่าผลผลิตเหล็กดิบของจีนขยายตัวขึ้น 2.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมิ.ย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยหุ้นนิปปอน สตีล พุ่งขึ้น 3.9% หุ้นโกเบ สตีล เพิ่มขึ้น 3.6% และหุ้นเจเอฟอี โฮลดิ้งส์ ปรับตัวขึ้น 3.9%
ส่วนหุ้นมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ พุ่งขึ้น 7.6% หุ้นคาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ ดีดขึ้น 6.2% และหุ้นมิตซุย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ชิปบิลดิ้ง ทะยานขึ้น 4.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ