YNP ปิดตลาดพุ่ง 9.44% บริษัทฯคาด"เก็งกำไร"จากข่าวควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น YNP ปิดตลาดราคาพุ่งขึ้น 9.44% มาอยู่ที่ 5.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.47 บาท มูลค่าซื้อขาย 98.54 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5 บาท 
เมื่อวันที่ 20 ก.ค.50 หุ้น YNP ปิดตลาดที่ 4.98 บาท ลดลง 0.02 บาท(-0.40%) มูลค่าซื้อขาย 30.58 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 19 ก.ค.50 หุ้น YNP ปิดตลาดที่ 5 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท(+0.81%)มูลค่าซื้อขาย 36.12 ล้านบาท
แหล่งข่าวจากบมจ.ยานภัณฑ์ (YNP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น YNP พุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นต่อเนื่องเป็นเวลา 2-3 วันแล้ว คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวในเรื่องที่บริษัทฯจะมีการควบรวมกิจการกับรายอื่น ซึ่งในความเป็นจริงตอนนี้บริษัทฯยังไม่ได้มีการเจรจากับรายใดเป็นตัวเป็นตน
"หลังจากที่คุณวิชัย เข้ามาที่บริษัทฯหลายคนก็คาดเดากันว่าบริษัทฯจะต้องมีการควบรวมกิจการ เพราะเป็นเรื่องที่คุณวิชัยถนัดอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร บริษัทฯยังไม่ได้เจรจากับใครเป็นตัวเป็นตนเลย ที่ผ่านมาก็มีแค่นักลงทุนหลายรายได้เข้าขอข้อมูลและแสดงความต้องการที่จะขอร่วมทุนด้วย แต่บริษัทฯก็ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครแบบชัด ๆ ดังนั้นในระยะเวลาอันใกล้นี้คงจะไม่มีเรื่องการควบรวมกิจการแน่ แต่ในอนาคตก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้บริหารของบริษัทฯ"แหล่งข่าวจาก YNP กล่าว
ทั้งนี้ นายวิชัย ทองแตง หลังจากที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารงานในบริษัทฯ เป็นประธานกรรมการของ YNP ก็ได้ให้นโยบายกับทีมงานการจัดการของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจ ส่วนเรื่องการควบรวมกิจการก็ยังไม่ได้มีนโยบายที่ออกมาเป็นรูปธรรม ซึ่งการควบรวมกิจการหากเกิดขึ้นจริงคงจะต้องดำเนินการหลายขั้นตอน รวมทั้งจะต้องแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบด้วย
"วันนี้ราคาหุ้น YNP ปรับตัวสูงขึ้นมาเกินกว่าราคาพาร์ 5 บาท/หุ้น ผู้บริหารของบริษัทฯก็คงจะยิ้มออกนะ เพราะที่ผ่านมาราคาหุ้นได้อยู่ในระดับต่ำกว่าราคาพาร์ และยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มีประมาณ 10 บาท/หุ้นด้วย"แหล่งข่าวจาก YNP กล่าว
โครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ YNP 5 อันดับแรก ล่าสุดเมื่อ 8 พ.ค.50 ประกอบดัวย นางจำลอง พันธ์พาณิชย์ ถือหุ้น 29.87% กองทุน บำเหน็จบำนาญข้าราชการ ถือหุ้น 6.84% GOLDMAN SACHS INTERNATIONAL ถือหุ้น 6.11% HSBC (SINGAPORE) NOMINEES PTE LTD ถือหุ้น 5.56% นายทวีฉัตร จุฬางกูร ถือหุ้น 4.59%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ