จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2007 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*N-PARK
-คณะกรรมการบริษัทมีมติให้ขายหุ้น SIRI กลุ่มนักลงทุนจากฮ่องกงนำโดยดร. อัลลิน่า ซาลิม รวม 300 ล้านหุ้น โดยขายจำนวน 205 ล้านหุ้นวานนี้ และจะขายอีก 95 ล้านหุ้น ในวันที่ 31 ก.ค. พร้อมเดินหน้าขายหุ้น BMCL และ PA เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ที่เหลือ
*SIRI
-เผยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ไม่มีแนวคิดเปลี่ยนแนวทางการบริหารงาน โดยยืนยันลงทุนระยะยาว คาดหวังผลตอบแทนจากปันผล
*CMO
-ตั้งบริษัทใหม่"เอ ลิ้งค์" เพื่อสนับสนุนธุรกิจของบริษัท
*LPN
-ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการลุมพินี วิลล์ ประชาชื่น-พงษ์เพชร ราคา 155 ลบ.
*TBANK
-เผยธปท.ผ่อนผันให้ธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย ถือหุ้นได้เกินกว่าสัดส่วนที่กำหนดไว้แล้ว
*CK
-ขายหุ้นกู้ไม่เกิน 2 พันลบ.อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย4.99-5.29% 24-26 ก.ค.
*KK
-ออกเงินฝาก-ตั๋วบี/อี ดอกเบี้ยพิเศษเริ่ม 2.50 — 4.25% หวังขยายพอร์ตเงินฝาก
*AP
-เล็งเพิ่มเป้ารายได้ทะลุ 7พันลบ.เหตุรอรับรู้อีกเพียบ-เปิดโครงการใหม่ ครึ่งปีหลังเปิดอีก 5 โครงการ มูลค่า 3 พันล้านบาท ส่วนแผนออกหุ้นกู้วงเงิน 3 พันล้านบาท คาดเห็นได้ในไตรมาส 3
*LALIN
-ทริสฯคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ LALIN ที่ BBB+ แนวโน้มเป็น Negative
*KTB
-เร่งขาย NPA เตรียมขายอีกกว่า 1,600 แปลง กว่า 2.6 พันลบ.ใน H2/50
*DTAC
-สิ้นมิ.ย.ลูกค้าพรีเพดเพิ่มเป็น 12ล้านเลขหมาย จาก 10ล้านฯสิ้นปี 49 ในปีนี้ DTAC ตั้งเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดบริการโทรศัพท์มือถือไว้ที่ 35%
*BIGC
-มั่นใจปี 50 โตได้ตามเป้า 10%จาก 5.8 หมื่นลบ.ในปี 49หลังผ่าน H1/50
*MBAX
-ยังไม่ได้รับผลกระทบจากบาทแข็งค่าในช่วงที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้แต่กลับมีกำไร เพราะทำฟอร์เวิร์ดรายได้เงินตราต่างประเทศไว้ทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่ก็มีแผนจะเตรียมมาตรการรับมือไว้ล่วงหน้าหากบาทยังแข็งค่าไม่หยุด พร้อมลดความเสี่ยงด้วยการหาตลาดในประเทศมารองรับในอนาคต 3-5 ปีข้างหน้า บอร์ดประชุม ส.ค.จ่ายปันผลระหว่างกาล
*ITD
-ชนะประมูลงานก่อสร้างม.มหิดล รวม 6.7 พันลบ.
*UV
-คาดเปิดตัวโครงการอสังหาฯภายในปีนี้ หลังกลุ่ม"เสี่ยเจริญ"เข้าร่วมทุน ส่วนธุรกิจผลิตสังกะสีอ็อกไซด์ บริษัทก็จะยังคงดำเนินการต่อไป โดยปีนี้คาดว่าจะมีกำไรขั้นต้นใกล้เคียงปีที่แล้วที่ 130 ล้านบาท
*PRANDA
-นสพ.ระบุ แพรนด้ารับพิษบาทแข็งฉุดรายได้ ยอมลดเป้ารายได้โต 5% จากเดิมคาดรายได้โต 10-12% พร้อมเปิดแผนปรับตัวรับบาทแข็งโดยปรับราคาขายทุกไตรมาส และทำประกันความเสี่ยงล่วงหน้า แต่ยอมรับป้องกันได้ไม่เต็ม 100% ส่วนกรณีอเมริกาตัดสิทธิจีเอสพีกระทบยอดส่งออกไปอเมริกาไม่มากเหตุสินค้าประดับทองไม่ฮิต
*BANPU
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารบ้านปู"วิฑูรย์-องอาจ-สวัสดิภาพ"สบโอกาสชิงเทขายหุ้นราคาสูงลิ่วกว่า 300 บาทฟันกำไรกันถ้วนหน้า วงในตั้งข้อสงสัยต้นตอหุ้น BANPU ทำนิวไฮ เพราะผู้ถือหุ้นใหญ่เล่นกันเอง เตือนระวังเข้าสู่ช่วงขายทำกำไร
*TIES
-นสพ.ระบุ TIES ซิวงานใหม่"ห้างคาร์ฟูร์คลองสาม"มูลค่า 97 ล้านบาท ตั้งเป้าโต 40% โบรกเกอร์แนะนำซื้อลงทุนเชื่อเติบโตต่อเนื่องคาดไตรมาส 2 กำไรเพิ่มขึ้น 135% แถมมีงานจ่อคิวรอเกือบ 500 ล้านบาท ราคาเป้าหมายเกิน 3.35 บาท
*WORK
-นสพ.ระบุ WORK หลบไม่พ้นปัญหาเศรษฐกิจ ตัดใจปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลง รอดูไตรมาส 2ก่อนฟันธงจะโตแค่ไหน ระบุควอเตอร์ 1 ตัวฉุดยอดทั้งปี แม้จะปั๊มรายได้ครึ่งปีหลังช่วยก็ไม่ทันแล้ว เผยรอรับรู้ยอดจากละครเวทีและภาพยนตร์อีกร่วมร้อยล้านบาท
*TMB
-นสพ.ระบุ สมใจนึกปัดข่าวล้มดีลดีบีเอส ยันมีรายใหม่สนใจถือ TMB จริง แต่เป็นทางเลือกสุดท้ายหากแผนไม่ลงตัว เบื้องต้นเปิดทางร่วมถือหุ้นได้จำกัดสัดส่วนให้แค่ 5%
*SPALI
-นสพ.ระบุ "ศุภาลัย" เตรียมปรับเป้าเติบโตเพิ่ม เล็งยอดขายทะลุ 8.8 พันล้าน หลัง “ซิตี้โฮมรัชดา-ปิ่นเกล้า" จองแน่น มั่นใจครึ่งปีหลังสดใส มั่นใจทั้งปีเติบโต 15-20% “อธิป พีชานนท์" เผยจะเปิดอีกกว่า 6 โครงการทั้งแนวสูง-ราบ เงินออกหุ้นกู้ 1.2 พันล้าน ขาย ส.ค.นี้ เพื่อใช้หนี้และซื้อที่ดินเพิ่ม
*ASIMAR
-นสพ.ระบุ “เอเชียน มารีน" ราคาหุ้นดีดขึ้นร้อนแรง ฟุ้งนักลงทุนมั่นใจผลประกอบการ แห่เข้าลงทุน มั่นใจเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 20% ไตรมาส 3 รับลูกค้าใหม่ 2-3 ราย ไม่ขอลงทุนใหม่ และทำประกันเสี่ยงค่าบาทผันผวน
*ILINK
-นสพ.ระบุ ILINK ยังเดินหน้าไม่หยุด “สมบัติ อนันตรัมพร" นำทีมงานเข้ายื่นซองประมูลอีก 10 โครงการมูลค่ารวม 3-5 พันล้านบาท มั่นใจคว้ากลับมาได้ถึง 30% ส่วนงานกฟน. — ทีโอที คาดจะรีเทิร์นในQ3 ชี้ครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season ของธุรกิจจะช่วยผลักดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 1,250 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน
*RS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารประกาศปีหน้าอาร์เอสจะทำกำไรเป็นประวัติการณ์
*DRT
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "กระเบื้องหลังคาตราเพชร" คาดได้ข้อสรุปเจรจาซื้อเครื่องจักรติดตั้งในสายการผลิตที่ 9 ภายใน 1-2 เดือนนี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท พร้อมเดินเครื่องจักรเพิ่มกำลังการผลิตได้เสร็จกลางปี 51 หนุนกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 25% ย้ำเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10% โดยตั้งเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น
*UKEM
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร"UKEM"มั่นใจปั้นผลงานไตรมาส2/2550 ออกมาถูกใจนักลงทุน เผยออร์เดอร์สินค้าใหม่เป็นตัวช่วย ยอมรับธุรกิจเคมีภัณฑ์ประเภทสารทำลายหรือโซลเว้นท์ครึ่งปีแรกซึม แต่จะพยายามประคองรายได้ทั้งปีให้เติบโตใกล้เคียงกับปี 2549 ที่ 1.86 พันล้านบาท ส่วนความคืบหน้าการขยายแวร์เฮ้าท์ ต้องเลื่อนออกไปอีก 2 เดือนจากเดิมคาดแล้วเสร็จเดือนสิงหาคมนี้ เหตุอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศล่าช้า
*FOCUS
-นสพ.ระบุ เร่งประมูลงานเพิ่ม เพื่อสะสมทยอยกักตุนรายได้ และพลิกฟื้นธุรกิจในอนาคต พร้อมรองรับการแข่งขันผู้รับเหมารายใหญ่ ที่เบนเข็มรับงานขนาดเล็ก100-200 ล้านบาทจากเดิม 400-500 ล้านบาท และกระตุ้นยอดขายโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท"นนทวัฒน์ ทองมี"ผู้บริหาร เผยล่าสุดยังมีงานในมือเตรียมรับรู้กว่า 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างประมูลโครงการใหม่เพิ่มอีกหลายโครงการ
*SAMART
-นสพ.ระบุ พบบิ๊กล็อตหุ้น SAMART บนกระดานใหญ่ จำนวน 39 ล้านหุ้น มูลค่า 315.90 ล้านบาท “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2550อยู่ระหว่างสรุปตัวเลขยอดขายที่ชัดเจน แต่จากยอดขายเครื่องโทรศัพท์ไอ-โมบายที่เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างดี โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดขายโทรศัพท์มือถือไอ-โมบายที่ 3 ล้านเครื่อง
*SAM
-นสพ.รองรับเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ค่าแข็ง เน้นกลยุทธ์เพิ่มฐานลูกค้าท่อเหล็กขนาดใหญ่มากขึ้นหลังทิศทางยอดขายเริ่มสดใส ด้าน “ประวาส สันตวะกุล" ผู้บริหารส่งซิกแนวโน้มไตรมาส 2/2550 ผลงานอาจพลิกเป็นบวก หลังไตรมาสแรกขาดทุนบักโกรก
*RAIMON
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร RAIMON เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดโครงการ เดอะริเวอร์เฟส 3 และ 4 มูลค่าอีก 5,000 ล้านบาท ในช่วงเดือนกันยายนนี้ และอยู่ระหว่างการเจรจาการซื้อที่ดินที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อพัฒนาเป็นโครงการของบริษัทเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม และรีสอร์ท ซึ่งคาดว่าจะใช้งบในการซื้อที่ดินดังกล่าวประมารณ 500- 1,000 ล้านบาท
*SAT
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร SAT เตรียมแผนเพิ่มฟรีโฟลตหุ้นดึงต่างชาติร่วมถือ 33%หลังแผนโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง นักลงทุนตอบรับแน่น ย้ำไม่มีแผนควบรวมกิจการ มั่นใจครึ่งปีหลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นเล็งขยายลงทุนต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ