IEC คาดปี 50 รายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 4.2 พันลบ./ขายหุ้นเพิ่มทุนปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2007 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อินเตอร์เนชั่นแนลเอนจีเนียริง (IEC) คาดปี 50 รายได้ของบริษัทจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 4.2 พันล้านบาท แม้ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอ แต่มั่นใจครึ่งปีหลังรายได้จะกลับมาดี เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก
"ปีนี้เริ่มต้นปีรายได้เราต่ำกว่าพื้นฐานต่อเนื่อง เพราะภาวะเศรษฐกิจของประเทศเป็นหลัก แต่เชื่อมั่นว่า ธุรกิจของไออีซีจะมี growth เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และจะสามารถ cover รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ต่ำกว่าเป้าหมาย และเราพยายามที่จะผลักดันให้รายได้ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว" นางสัณห์จุฑากล่าว
สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 450 ล้านหุ้นนั้น คาดว่าปีนี้จะเสนอขายให้กับนักลงทุนเฉพาะจาะจง(PP)ที่บริษัทต้องการให้เข้ามาเป็นพันธมิตรธุรกิจและสนับสนุนการทำงานของบริษัทได้ ซึ่งมั่นใจว่าปลายปีนี้จะสามารถเสนอขายได้
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นจะปรับตัวดีขึ้น แต่ส่วนตัวมองว่าจะเป็นการปรับตัวดีขึ้นชั่วคราวจากเม็ดเงินนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งไม่น่าส่งผลดีต่อนักลงทุนไทย
"ตลาดหุ้นที่เพิ่มขึ้นเป็นเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลมาจากจีนและเวียดนาม ที่ทั้งสองกำลังมีปัญหา เม็ดเงินนี้จึงย้ายเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย จึงไม่ได้มองว่าเป็นภาวะที่เหมาะสมสำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุน เพราะมีหลาย factor ที่จะต้องพิจารณามากกว่าภาวะตลาดด้วย แต่เชื่อมั่นว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนได้ภายในปีนี้" นางสัณห์จุฑากล่าว
ส่วนแผนธุรกิจผลิตเอทานอลของบริษัทที่ลงทุน 400 ล้านบาท บริษัทก็ยังดำเนินการอยู่ต่อเนื่อง คาดว่าปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้าจะสามารถเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ พร้อมมั่นใจว่าธุรกิจได้จะไม่เป็นศูนย์ เพราะบริษัทได้ลงทุนไปแล้ว และพยายามจะเดินหน้าธุรกิจให้มีกำไรในระยะต่อไป เพราะในฐานะผู้บริหารต้องดำเนินธุรกิจทุกอย่างให้ได้ผลประกอบการออกมาดี และพยายามทำให้ตัวเลขขาดทุนของบริษัทน้อยลง รวมทั้งผลักดันให้ธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ